Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm và cách dùng kem hiệu quả nhất

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm và cách dùng kem hiệu quả nhất


Chắc chắn các tín đồ làm đẹp đều sở hữu ít nhất một lọ kem dưỡng ẩm để sử dụng trong quy trình làm đẹp của mình phải không. Làn da đủ ấm cũng sẽ khỏe sáng hơn, mịn mướt hơn, ít gặp phải các vấn đề về mụn hay lão hóa sớm. Đặc biệt vào những mùa lạnh thì càng phải chú trọng dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.


I. Lựa chọn kem dưỡng ẩm sao cho hợp lý:


1. Loại phù hợp với làn da của bạn:
Da mặt mỏng và nhạy cảm nên các bạn lưu ý chọn kem dưỡng phù hợp với làn da của mình và đặc biệt lưu ý không dùng kem dưỡng toàn thân để bôi lên mặt nhé. 

Nếu như bạn đang  sở hữu một làn da khá nhạy cảm, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn kem dưỡng ẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Chọn kem dưỡng dạng gel nếu là da nhờn và kem dưỡng ẩm dạng cream sẽ lựa chọn tối ưu cho da khô.

Da mặt mỏng và nhạy cảm nên các bạn lưu ý chọn kem dưỡng phù hợp với làn da của mình và đặc biệt lưu ý không dùng kem dưỡng toàn thân để bôi lên mặt nhé. Nên chọn sản phẩm kem dưỡng có ghi “không gây bít lỗ chân lông” để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, nên lưu ý chọn kem dưỡng ẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Chọn loại kem dưỡng dạng gel nếu như là làn da nhờn và loại kem dưỡng ẩm dạng cream sẽ lựa chọn tối ưu cho da khô.
 

3. Loai kem chứa thành phần chống nắng:


Những tia cực tím vô hình luôn tồn tại và dần dà phá hủy làn da của các bạn kể cả trong những ngày mây mù không nắng. Chính vì vậy  để có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để giữ cho làn da trông trẻ trung. Để có thể giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn các bạn nên mua một loại kem dưỡng ẩm với chỉ số chống nắng ít nhất là 30 nhé.

\
Sản phẩm được lựa chọn phụ thuộc các yếu tố nào:
Chọn dưỡng ẩm phụ thuộc vào các yếu tố: vị trí, bệnh lý, thời tiết. Ngoài ra còn quan tâm tới tuổi của người sử dụng, đặc điểm tổn thương nếu như làn da khô do bệnh lý

Dạng trình bày mỡ hiệu quả hơn dạng cream và dạng dung dịch, cho hiệu quả dưỡng ẩm sâu và kéo dài hơn. Tuy nhiên, dưới dạng mỡ gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ hơn (do dính và nhờn). Bạn nên dùng dạng mỡ vào buổi tối, dạng cream hoặc dạng dung dịch vào ban ngày. Khi da khô nhiều nên dùng dạng mỡ.


Đặc điểm tổn thương: với tổn thương đang giai đoạn chảy dịch ưu tiên dạng dung dịch, tổn thương khô da dày sừng nhiều ưu tiên dạng mỡ. Tuy nhiên với trẻ bị viêm da cơ địa hay là đang bị viêm nặng nên điều trị chống viêm trước sau đó mới dùng dưỡng ẩm (vì dưỡng ẩm khó dung nạp trong giai đoạn viêm nặng).


Tuổi: sản phẩm dưỡng ẩm có chứa ure có thể gây kích ứng và rối loạn chức năng thận ở trẻ nhỏ, vì thế không khuyến cáo dùng cho trẻ nhỏ (nếu dùng ure cho trẻ nhỏ phải sử dụng nồng độ thấp). Propylene glycol cũng có thể dễ gây kích ứng ở trẻ dưới 2 tuổi nên cũng không khuyến cáo dùng cho trẻ em.


Thời tiết: với mùa hè ra nhiều mồ hôi ưu tiên dùng dạng dung dịch vì dễ thấm, tuy nhiên nếu như tổn thương quá khô có thể dùng dạng cream hoặc mỡ. Với như mùa đông khô hanh dạng dung dịch dưỡng ẩm không sâu và chỉ được thời gian ngắn nên ưu tiên dùng dạng mỡ hoặc dạng cream. Độ ẩm của không khí là <60% ưu tiên dùng dưới dạng mỡ.
Ngứa kèm theo: Nếu ngứa nhiều cũng có thể dùng dưỡng ẩm có thành phần giúp giảm ngứa như menthol, bisabolol.


 

← Bài trước Bài sau →