Lựa Chọn Kem Trị Mụn Hiệu Quả Và An Toàn Cho Da

Lựa Chọn Kem Trị Mụn Hiệu Quả Và An Toàn Cho Da

 

Mụn là vấn đề da mà nhiều người đang gặp phải, việc điều trị và lựa tìm sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả đang rất được quan tâm. Trước những sản phẩm trị mụn được cung ứng ào ạt trên thị trường, các tiêu chí nào để lựa tìm kem trị mụn an toàn và hiệu quả?

Xác định tình trạng da mụn

Đầu tiên để lựa tìm sản phẩm kem trị mụn phù hợp, bạn phải xác định tình trạng mụn của làn da.

Mụn nhẹ

Mụn ở cấp độ nhẹ dễ xử lý hơn, chỉ cần bạn chăm sóc, khiến cho sạch da kỹ càng hơn

Là những nốt mụn nhỏ như mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn không đỏ, ko sưng tấy. Những chiếc mụn này tuy ko gây nguy hiểm cho da nhưng khiến cho mất thẩm mỹ cho khuân mặt và về lâu dài làm cho da dễ bị lão hóa. Mụn ở cấp độ nhẹ dễ xử lý hơn, chỉ nên bạn chăm sóc, khiến sạch da kỹ, tẩy da chết và dùng những cái kem trị mụn giúp hỗ trợ đẩy nhân mụn và kiềm dầu trên da.

Mụn trung bình

Tình trạng mụn này tương đối nguy hiểm và khả năng viêm nhiễm và sẹo mụn giả dụ ko xử lý kịp thời.

Gồm những nốt mụn mủ, mụn trứng cá với kèm sưng đỏ trên da. Tình trạng mụn này hơi nguy hiểm và khả năng viêm nhiễm và sẹo mụn ví như không xử lý kịp thời. Cấp độ này bạn phải phải làm cho sạch nhân mụn ở những bệnh viện da liễu hoặc các spa kèm theo dùng sản phẩm trị mụn và trị thâm mụn để giảm thiểu thâm sẹo sau mụn.

Mụn nặng

Mụn nặng bắt buộc được thăm khám và kê toa của bác sĩ da liễu

Mụn bọc, mụn trứng cá nặng, sung viêm rái cá đỏ trên da… là các tình trạng da mụn ở cấp độ nặng. Ở cấp độ này da bạn cực kì nhạy cảm và ko thể tự ý sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Cách rẻ nhất là bạn phải đến bệnh viện da liễu và điều trị theo kê toa của chưng sĩ .

Tiêu chí lựa sắm kem trị mụn an toàn

Muốn lựa sắm đúng chiếc kem trị mụn mang thể sở hữu tới kết quả rẻ và đảm bảo an toàn cho da, bạn buộc phải tuân theo các tiêu chí sau:

Thương hiệu uy tín

cac tieu chi lua chon kem tri mun hieu qua va an toan cho da 3

Thương hiệu uy tín, sở hữu giấy phép và công nhận từ bộ y tế là tiêu chí phải được sử dụng rộng rãi hàng đầu

Đây là tiêu chí hàng đầu để chuẩn bị lựa mua bất kỳ sản phẩm đặc trị hay dưỡng da nào. Hiện nay sở hữu cực kỳ đa dạng hãng mỹ phẩm cho ra mắt sản phẩm kem trị mụn trên thị trường, thế nhưng bạn buộc phải chú ý mua sản phẩm mang nhãn hàng rõ ràng, gần như tem nhãn và kiểm định độ an toàn từ bộ y tế…

Thành phần trong kem trị mụn

Việc check kỹ bảng thành phần là chi tiết quyết định xem sản phẩm trị mụn đó có đủ công dụng cải thiện tình trạng mụn và an toàn cho da hay không. Tùy vào tình trạng mụn khác nhau mà phải đến những hoạt chất trị mụn ở những mức độ phần trăm khác nhau, nhưng nhìn chung các sản phẩm trị mụn trên thị thường cất những chất:

Hoạt chất hóa học:

Retinol: Thành phần trị mụn bằng cách cái bỏ tế bào da chết, tác động sản sinh tế bào da mới, se khít lỗ chân lông, ngăn dự phòng tinh trạng mụn viêm.

Acnacidol: là một thành phần hoạt chất mang trong sữa ong chúa, giúp lập sự cân bằng sinh lý ở da bị mụn, kháng viêm, kháng khuẩn cho những nốt mụn bớt sưng tấy đỏ.

cham mun miri

Kem chấm mụn của nhãn hiệu MIRI với chứa 10% Acnacidol giúp cải thiện các nốt mụn hiệu quả và an toàn cho da

Salicylic Acid (BHA): Chất giúp mẫu bỏ tế bào chết có khả năng tan trong dầu, bởi vậy BHA dễ dàng khiến cho sạch sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn hình thành mụn và hỗ trợ đẩy mụn ẩn dưới da.

Glycolic Acid (AHA): Giúp mẫu bỏ tế bào chết trên bề mặt da, khiến sạch bã nhờn và cải thiện lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn.

Benzoyl Peroxide: Là hoạt chất trị mụn bằng phương pháp đưa oxygen vào sâu lỗ chân lông khiến cho cho vi khuẩn gây mụn p. acnes không thể sinh sống được (p. acnes chỉ sống trong môi trường thiếu oxy).

Azelaic Acid: Là 1 Dicarboxylic Acid bão hòa được chọn thấy trong lúa mạch, lúa mì. Hoạt chất này có khả năng trị mụn và làm mờ các vết thâm mụn hiệu quả.

Lưu ý: Những thành phần trị mụn hóa học cũng buộc phải để ý tới thành phần % ở chừng độ ăn toàn và phù hợp cho da, ko phải dùng ở % quá cao hoặc quá thấp.

← Bài trước Bài sau →