Liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp da trắng lại được không?

Liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp da trắng lại được không?

Mùa hè mùa của du lịch ngập tràn những chuyến dã ngoại, chuyến đi chơi lên rừng xuống biển cùng bạn bè, người thân cũng là lúc làn da bị cháy nắng nếu không bảo vệ tốt cho da. Rất nhiều trường hợp bị cháy sạm và hoang mang liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp hồi phục lại làn da trắng không?

Liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp da trắng lại được không?

Liệu chăm sóc da cháy nắng: làm ngay những mẹo này

Thật khó để từ chối những chuyến du lịch trong mùa hè dù biết có thể sau chuyến đi làn da chịu nhiều tổn thương như cháy sạm do không bôi kem chống nắng cho da hoặc dùng kem chống nắng không chất lượng. Khi nhận thấy da có dấu hiệu sạm đen thì thực hiện các bước chăm sóc da cháy nắng ngay này:

Bước 1: Làm dịu vùng da bị cháy nắng

Bằng cách dùng đá lạnh hoặc nước giấm trắng, nước chè xanh thoa lên vùng da bị rám nắng. Thực hiện càng sớm càng tốt, chính những mẹo vặt này là cách giảm thiểu tổn thương, đen sạm.

Bước 2: Chữa cháy cho da

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tức là tiếp xúc các tia cực tím độc hại và gây ra một số vấn đề như da không đều màu (làm xáo trộn tế bào da, rối loạn sắc tố, nguyên nhân của nám, tàn nhang, đốm nâu), đỏ da, khô da (da nắng cháy gây mất nước). Trước tình trạng đó, cần “cấp cứu” chăm sóc da rám nắng ngay bằng các mẹo thiên nhiên lành tính:

Mẹo 1: Đắp sữa chua không đường

Bôi trực tiếp sữa chua không đường lên vùng da bị cháy nắng và mát-xa trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại.

Mẹo 2: Dùng gel nha đam

Nha đam bỏ vỏ, lấy phần gel bên trong và thoa lên da trong khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước.

Mẹo 3: Đắp dưa leo

Cắt mỏng dưa leo (dưa chuột) lên vùng da bị cháy nắng giúp làm dịu mát làn da cho hiệu quả hồi phục nhanh chóng.

Liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp da trắng lại được không?

Mẹo 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Hãy sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên như lô hội, bạc hà giúp làm dịu mát da và giúp da đỡ thô ráp, bong tróc. Không nên dùng những mỹ phẩm có chứa thành phần benzocaine, lidocaine, petroleum có thể khiến da bị kích ứng hơn và cũng không nên dùng sản phẩm có mùi khi da đang cháy nắng.

Chữa cháy không bằng phòng chống cháy da

Nhiều chị em đang cùng câu hỏi: “Liệu chăm sóc da cháy nắng có trắng lại được không?” câu trả lời là có nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách và thực hiện nghiêm quy tắc chống nắng cho da: thoa kem chống nắng, thoa kem dưỡng, che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài bằng áo váy, mũ vành rộng, kính râm bảo vệ mắt.

Đừng để đến lúc làn da bị cháy nắng mới vội vàng thực hiện những mẹo vặt trên bởi hiệu quả tuy có nhưng phải mất thời gian lâu da mới hồi phục như ban đầu. Ngay khi có ý định đi chơi xa, ngay khi làn da chưa bị cháy nắng thì hãy bảo vệ bằng việc sở hữu dòng dược mỹ phẩm cao cấp của Mỹ: DAILY REPLENISHING SPF 30+.

Liệu chăm sóc da cháy nắng có giúp da trắng lại được không?

  • Tạo hàng rào bảo vệ làn da trước tác động của tia nắng mặt trời nhất là vào giờ cao điểm ban trưa từ 10h-14h.
  • Không cho tia độc hại xâm nhập vào làn da gây nên những bệnh lý về da như đốm, nám, sạm màu, cháy nắng
  • Chống lão hóa da.
  • Đặc biệt, không gây bít lỗ chân lông, không hóa chất, có khả năng bảo vệ da tới 40 giờ và chống thấm nước trong 80 phút.
  • Làm dịu da, tấy đỏ và giữ ẩm cho da.

Chăm sóc da cháy nắng với dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Mỹ, bạn đã sẵn sàng! Liên hệ cho chúng tôi nếu đang gặp vấn đề về da qua Hotline 0911 719 298.

← Bài trước Bài sau →