Làm thế nào để tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn

Làm thế nào để tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn

Sự khác biệt giữa dưỡng ẩm và dưỡng da là gì?

Chăm sóc da là nghệ thuật chăm sóc làn da của bạn. Nó thường quan tâm đến sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm và chăm sóc da.

Kem dưỡng ẩm là một loại kem, lotion hoặc gel có thể được sử dụng để làm ẩm vùng da bị khô hoặc bị kích ứng trên mặt, bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, bàn chân và các vùng khác trên cơ thể của bạn. Chăm sóc da không chỉ đơn thuần là dưỡng ẩm. Đó là việc cung cấp cho bạn các phương pháp điều trị bảo vệ giúp sửa chữa làn da của bạn và ngăn ngừa những tổn thương trong tương lai. Nó bao gồm những thứ như mặt nạ, sữa rửa mặt và huyết thanh được thiết kế để chống lại tất cả các loại tổn thương cho làn da của bạn bao gồm mụn trứng cá, tổn thương do ánh nắng mặt trời, lão hóa hoặc nếp nhăn.

Chăm sóc da có thể bao gồm bất kỳ số lượng sản phẩm nào nhưng nó thường bao gồm các loại kem để sử dụng trên hầu hết các vùng trên cơ thể cho cả hai

Bạn Đang Tìm Loại Kem Dưỡng Ẩm Tốt Nhất Cho Loại Da Của Bạn?

Nếu lo lắng về độ nhạy cảm của da, bạn có thể đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm không gây kích ứng da. Đây là các tùy chọn của bạn:

- Lựa chọn tốt nhất là kem dưỡng da mặt có ít thành phần nhất có thể. Nhưng vì nó không thể được đảm bảo, luôn có khả năng làn da của bạn sẽ phản ứng tiêu cực với nó.

- Một lựa chọn thay thế sẽ là kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc dạng gel. Những lựa chọn này sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không để lại nhiều cặn trên bề mặt da của bạn, làm cho các tương tác và / hoặc bất kỳ phản ứng nào ít xảy ra hơn so với những loại kem dưỡng ẩm khác.

Có gì trong một loại kem dưỡng ẩm thông thường?

Kem dưỡng ẩm đã được gọi là một yếu tố làm đẹp trong nhiều thế kỷ. Mọi người sử dụng chúng để giữ cho làn da của họ ngậm nước và mềm mại. Một số người sử dụng chúng để loại bỏ nếp nhăn và sẹo trong khi những người khác sử dụng chúng chỉ vì nó mang lại cảm giác tốt cho làn da của họ. Kem dưỡng ẩm phù hợp cũng có thể là một phần quan trọng trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của một người nào đó.

Kem dưỡng ẩm thông thường được thiết kế để nhắm mục tiêu các vùng da khô hoặc nhờn cụ thể trên khuôn mặt và cơ thể của bạn bằng cách sử dụng các thành phần như axit hyaluronic và glycerin. Nó cũng có thể chứa chất chống oxy hóa như Vitamin C và trà xanh để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường có thể dẫn đến lão hóa sớm hoặc sạm màu.

← Bài trước Bài sau →