kem trị mụn đúng chuẩn phải như thế nào

kem trị mụn đúng chuẩn phải như thế nào


1Cách sử dụng kem trị mụn
1.1 Làm sạch da mặt trước khi dùng


Sau ngày dài hoạt động khi bạn tiếp xúc với khói bụi, mồ hôi, môi trường bụi bẩn và đặc biệt đối với làn da mụn nhạy cảm bạn càng phải chú tâm hơn trong việc làm sạch da mặt trước khi có các bước dưỡng da cũng như trị mụn.


1.2 Sử dụng một lượng vừa đủ


2Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn
Bạn cũng nên lưu ý một vài điều trong quá trình sử dụng kem trị mụn:

Kết hợp thoa kem chống nắng vào ban ngày hay kết hợp che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bụi bẩn cũng như giảm bớt tia UV gây ảnh hưởng đến tác dụng của kem.


Sau khi mà bạn thoa kem trị mụn không nên đi ngủ ngay mà cần có thời gian nghỉ để kem thẩm thấu hết vào da tránh tình trạng bị dính vào chăn gối.


Thực tế da cần 28 - 30 ngày cho quá trình hấp thụ, sau đó mới đánh giá được độ hiệu quả của kem trị mụn. Không nên thay đổi sản phẩm liên tục khiến da càng khó chữa hơn.

 


Kiên nhẫn sử dụng ngay sau khi hết mụn nhưng với tần suất giảm dần để đảm bảo loại bỏ dứt điểm mụn,bảo vệ da khỏi mụn quay trở lại đồng thời giúp da thích nghi với môi trường bên ngoài.


Vì tay liên tục được tiếp xúc với các môi trường mang bụi bẩn nên hạn chế cho tay lên mặt, tránh nặn mụn làm lây lan mụn đến những vùng chưa bị khiến tình trạng da trở nên tệ hơn và khó chữa.


Tuyệt đối không vì kết quả nhanh mà sử dụng kem trộn. Mặc dù, chúng sẽ cho chúng ta một kết quả nhanh trông thấy nhưng chỉ được vài hôm thì mụn sẽ quay trở lại, số lượng nhiều hơn và tình trạng nghiêm trọng hơn vì phần lớn chúng đều chứa Corticoid và hóa chất độc hại.


Để tình trạng mụn nhanh chóng được khắc phục ngoài những lưu ý trên bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, hay là cay nóng, đồ uống có cồn, thức khuya,

...
Bạn lấy một lượng đủ bằng hạt đậu thoa lên những vùng bị mụn hoặc chỉ chấm lên những nốt mụn để vừa đủ thẩm thấu vào da và dùng 1-2 lần/ngày. Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn trước khi  bạn sử dụng hoặc nghe tư vấn từ bác sĩ da liễu. Kết hợp massage nhẹ nhàng để có dưỡng chất thấm tối đa vào da mặt bạn.

 

Không nên lạm dụng kem trị mụn quá đà như bôi một lớp quá dày lên da hoặc sử dụng tần suất quá nhiều trong 1 ngày hoặc nhiều lần trong những tuần đầu sử dụng. Việc làm này không chỉ khiến mụn ngày càng  mọc nhiều hơn mà còn làm cho tình trạng da ngày càng trở nên khô, mỏng, yếu, dễ bị kích ứng.


1.3 Kiên trì sử dụng đều đặn


Việc điều trị mụn bằng kem trị mụn cần một quá trình rất dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn,hay quyết tâm để loại bỏ dứt điểm. Vì vậy bạn cũng nên cố gắng kiên trì sử dụng, tránh tình trạng việc đổi sản phẩm liên tục sau thời gian ngắn sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả.

 

Bên cạnh đó bạn cũng nên đọc áp dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng có ghi trong toa hướng dẫn sử dụng hoặc bác sĩ da liễu để đạt được kết quả như mong muốn.


1.4 Tiếp tục sử dụng ngay cả khi mụn đã hết


Việc ngưng sử dụng kem trị mụn đột ngột sẽ làm cho da chưa kịp thích nghi với môi trường bên ngoài, mất cân bằng khiến mụn quay trở lại ồ ạt và tình trạng da ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Cách tốt nhất để chấm dứt mụn là giảm liều sử dụng của kem trị mụn từ từ để giúp loại bỏ các mầm mống mụn còn sót lại đồng thời ngăn ngừa mụn xuất hiện.


Bước làm sạch da sẽ giúp bạn loại bỏ đi hết các vi khuẩn, bã nhờn, chất bẩn tích tụ trong da giúp da khô thoáng, sạch sẽ hạn chế việc phát sinh thêm mụn và hấp thụ được tối đa dưỡng chất từ kem trị mụn.

Bạn cần lưu ý nếu sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm thì cần tẩy trang thật kỹ và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp. Hơn thế nữa bạn cũng nên thoa thêm toner để làm sạch sâu bụi bẩn bên trong da cái mà sữa rửa mặt không lấy được cũng như cung cấp độ ẩm cho da để tăng cường hiệu quả của kem trị mụn.

← Bài trước Bài sau →