kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn

kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn

1. Kem dưỡng ẩm cho da gồm với các chiếc nào?

Để thực hiện việc cấp ẩm cho da, việc đầu tiên bạn nên lựa mua loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Kem dưỡng ẩm cho da gồm với 3 dạng chính là: kem dưỡng ẩm, lotion và thuốc mỡ. 

  • Thuốc mỡ được tiêu dùng để giữ ẩm cho da khô hoặc bị ngứa.

  • Kem dưỡng ẩm thường được sử dụng với da thường.

  • Lotion: thích hợp có da dầu, đây là sản phẩm dưỡng da nhẹ nhất được tạo thành từ dầu và nước.

Lựa kem dưỡng yêu thích ko chỉ nên coi xét chiếc da mà còn phụ thuộc và thời kì và vùng da sử dụng.

  • Vào ban ngày cần sử dụng 1 mẫu kem dưỡng mỏng, nhẹ và vào ban đêm thì tiêu dùng 1 mẫu kem dưỡng dày hơn.

  • Ở những vùng cơ thể khác buộc phải dùng một dòng kem dưỡng dày hơn mẫu kem được dùng ở mặt.

  • Vào những ngày thời tiết khô hanh hao buộc phải lựa  loại kem dưỡng ẩm cho da dày hơn so có các ngày mang độ ẩm cao.

Kem dưỡng <span class='marker'>với</span> <span class='marker'>rộng rãi</span> <span class='marker'>loại</span> và bạn <span class='marker'>cần</span> lựa <span class='marker'>chọn</span> <span class='marker'>loại</span> <span class='marker'>yêu thích</span> <span class='marker'>có</span> da mình

 

2. Một số cách lựa tìm kem dưỡng ẩm cho da

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc cấp ẩm cho da, bạn bắt buộc nắm rõ đặc điểm của da, từ đấy lựa tậu sản phẩm dưỡng ẩm ưng ý nhất. Bạn sở hữu thể lựa mua loại kem dưỡng cho da theo những phương pháp dưới đây:

Lựa chọn theo đặc tính của sản phẩm:

Lựa mua những mẫu kem dưỡng với chỉ số bảo vệ SPF ít nhất là 30 nếu phải tiếp xúc trực tiếp tác động ánh nắng mặt trời. Đây là điểm buộc phải đối mang hầu hết toàn bộ chiếc da giả dụ da bạn cần tiếp xúc với ánh nắng. Nên lựa mua những sản phẩm ko chứa dầu và hương liệu để tiêu dùng cho vùng da mặt nhằm hạn chế các kích ứng.

Nếu bạn muốn làn da của mình trở thành căng mịn và khỏe mạnh hơn bắt buộc sắm những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da có chứa thành phần chống oxy hóa. Những dòng kem dưỡng ẩm có đựng chất chống oxy hóa như trà xanh, lựu, hoa cúc, cam thảo sẽ giúp trung hòa những gốc tự do - thủ phạm phá hủy những tế bào da.

Lựa mua dựa theo chiếc da:

Da dầu hoặc da bị mụn trứng cá: bạn nên lựa chọn những dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. Những loại kem dưỡng như vậy sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các nguy cơ bị mụn.

Mỗi <span class='marker'>mẫu</span> da <span class='marker'>phải</span> <span class='marker'>với</span> <span class='marker'>một</span> <span class='marker'>loại</span> kem dưỡng ẩm cho da <span class='marker'>yêu thích</span>

Mỗi dòng da bắt buộc mang 1 cái kem dưỡng ẩm cho da phù hợp 

Đối mang da khô: bạn cần sử dụng những chiếc kem dưỡng ẩm mạnh hơn, các loại kem dưỡng ẩm với chứa thành phần là axit hyaluronic và dimethicone. Những thành phần này sẽ giữ ẩm cho da lâu hơn, hơn nữa những thành phần như glycerin, propylene glycol, protein và ure sẽ lôi kéo nước từ thân thể cho làn da.

Đối có da nhạy cảm bạn buộc phải sử dụng các chiếc kem dưỡng ẩm nhẹ, ko gây dị ứng và không có mùi hương. Nên lựa chọn những loại kem dưỡng đựng tối đa 10 thành phần vì trường hợp có càng nhiều thành phần thì sẽ càng tăng khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Nếu da bạn sở hữu những vết chàm hãy lựa chọn một chiếc thuốc mỡ hoặc các mẫu kem dưỡng có cất dầu để làm giảm đi các vết nứt trên da và giữ cho làn da mềm mại hơn. 

3. Những điều buộc phải để ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da

Đối sở hữu việc lựa tậu kem dưỡng ẩm cho da những chị em buộc phải để ý các thành phần trong loại kem dưỡng da mà mình lựa chọn. Để giảm thiểu các tác dụng phụ sở hữu thể xảy ra khi sử dụng các dòng kem dưỡng ẩm này, bạn cần chú ý và giảm thiểu một số thành phần sau:

  • Chất tạo màu và nước hoa: đối với toàn bộ các dòng da đều cần tránh những thành phần này vì nó có khả năng siêu cao sẽ gây kích ứng cho làn da của bạn.

  • Những thành phần như lanolin, dầu khoáng hoặc sáp cũng không nên dùng vì nó sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trên da.

  • Axit: những dòng kem dưỡng ẩm cho da với chứa quá đa dạng  axit alpha-hydroxy, axit retinoic và axit salicylic cũng phải giảm thiểu sử dụng. Những thành phần này sẽ xâm nhập sâu vào làn da khô hoặc da mẫn cảm và gây hư tổn cho làn da.

  • Steroid: nên tránh dùng kem steroid trong thời kì quá dài, theo lời khuyên của những chuyên khoa da liễu lạm dụng cái kem này sẽ khiến da mỏng hơn.

← Bài trước Bài sau →