Kem chống nắng dành cho da khô: Chọn sao cho đúng?

Kem chống nắng dành cho da khô: Chọn sao cho đúng?


Trong quy trình chăm sóc da, việc sử dụng kem chống nắng luôn là bước cần thiết để hạn chế sự tác động của ánh mặt trời. Tuy nhiên, không ít người có một làn da khô cảm thấy khó chịu và khô da hơn sau khi thoa kem chống nắng, đặc biệt là đối với da khô. Lý do là gì và nên lựa chọn 


Tại sao kem chống nắng làm da khô hơn?
Bên cạnh chức năng chính là chống tia UV, kem chống nắng còn có những khả năng hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nám, tàn nhang, nếp nhăn dành cho làn da. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại kem chống nắng, một số người gặp tình trạng da khô hơn. Đặc biệt nếu  như làn da bạn là da khô, tuyến bã nhờn sản xuất rất là ít bã nhờn, nếu như bạn sử dụng kem chống nắng không phù hợp sẽ khiến tình trạng da khô trầm trọng hơn. Vậy vì sao kem chống nắng làm cho da mau khô hơn?

Một trong những thành phần giúp kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia bức xạ UVA và UVA tốt là astringent. Thành phần này khiến các mô cơ thể co lại, ngăn chặn dịch tiết cơ thể như bã nhờn và mồ hôi, khiến da khô hơn.
Cách chọn kem chống nắng cho da khô


Chỉ số SPF
Bên cạnh tiêu chí chọn kem chống nắng phổ rộng để có thể ngăn chặn tốt cả 2 tia ánh sáng mặt trời UVA và UVB, bạn cũng cần phải chú ý tới chỉ số SPF trên bao bì. Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là một torng những mức đo lường khả năng chống lại tia UV trong kem chống nắng. Theo đó, kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ đã có thể giúp da bạn được bảo vệ hầu hết các tia UV. Kem chống nắng cũng có những chỉ số có SPF cao hơn không có nghĩa là da bạn được bảo vệ trong thời gian lâu hơn mà chỉ có độ bao phủ cao hơn đối với tia UVB (tia bức xạ có bước sóng tác động vào da sâu hơn). Điều đó cũng có nghĩa là không có kem chống nắng nào có thể bảo vệ da khỏi tia UVB 100%.


Thành phần trong các loại kem chống nắng tốt dành cho da khô
Việc tìm kiếm kem chống nắng dành cho da khô không chỉ để giúp da bảo vệ khỏi tác động của ánh sáng mặt trời mà còn giúp da tránh được tình trạng khô da hơn, giúp da được giữ ẩm, bạn cũng có thể tìm kiếm một số thành phần trong kem chống nắng dành cho da khô sau:

Hyaluronic acid: Hyaluronic Acid là một phân tử quan trọng trong quá trình ngăn lão hóa da và độ ẩm da. Phân tử này giúp giữ cân bằng được độ ẩm cho da


Glycerin: Glycerin là một loại thành phần dưỡng ẩm, giúp cho việc ngăn ngừa tình trạng mất nước, thiếu độ ẩm cho da


Ceramide: Ceramide là một thành phần quan trọng để bảo vệ hàng rào da và ngăn ngừa mất nước. Ceramides là một trong những phân tử lipid được tìm thấy ở lớp trên cùng của da (lớp biểu bì)


Niacinamide: Niacinamide là một thành phần dưỡng ẩm quan trọng, hoạt động hiệu quả bằng cách tăng giúp sản xuất protein thiết yếu (filaggrin) và lipid (ceramide). Những protein và lipid này đây là một trong những yếu tố quan trong trong việc giữ ẩm cho da vì chúng thường bị suy giảm ở những người bị khô da và bệnh chàm.


chọn kem chống nắng Daily Replenishing SPF 30:
TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và không thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng
TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với những thành phần phản xạ lại các tia UV ra khỏi bề mặt da, sử dụng toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ làn da khỏi lão hóa


Hấp thu nhanh vào trong làn da để lại một bề mặt mờ có tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước cao: tới 80 phút.

← Bài trước Bài sau →