Điều cần cân nhắc khi tìm kem chống nắng tốt nhất cho da mụn

Điều cần cân nhắc khi tìm kem chống nắng tốt nhất cho da mụn

Định nghĩa về mụn viêm và các loại da dễ bị mụn

Mụn trứng cá là một bệnh ngoài da thường ảnh hưởng đến các vùng trên mặt, ngực và lưng. Mụn có thể gây đỏ, sưng tấy và kích ứng da. Có nhiều loại mụn do viêm nhiễm như mụn viêm.

Điều này nói về các loại mụn khác nhau như mụn viêm, mụn trứng cá nặng và mụn trứng cá nang. Nó cũng cung cấp thông tin về việc chúng khác với các dạng nhẹ hơn như mụn trứng cá và mụn đầu đen. Đây là một bài viết hay để tham khảo khi bạn đang cố gắng tìm hiểu thêm về các loại mụn trứng cá hiện có hoặc phổ biến khác nhau.

Cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra mụn viêm

Ánh nắng mặt trời, tia UV và ôzôn được biết là nguyên nhân khiến da tiết bã nhờn. Nếu một người tiếp xúc quá nhiều hoặc kéo dài với các yếu tố này, nó có thể dẫn đến viêm.

Tình trạng này được gọi là mụn viêm, có thể do da quá nhiều dầu hoặc da khô. Da trở nên đỏ, thô và bong tróc do lỗ chân lông bị tắc do sản xuất quá nhiều bã nhờn. Một số người cũng có thể bị tăng sắc tố da do viêm.

Khi bạn lên kế hoạch cho buổi tắm nắng tiếp theo, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra những điều kiện nào có thể gây ra bởi tia UV trước khi nhảy xuống hồ bơi.

Kem chống nắng có thể giúp điều trị mụn viêm như thế nào

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng liệu pháp quang động là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với mụn viêm. Phương pháp này sử dụng sự hấp thụ ánh sáng của một hợp chất hóa học để tạo ra phản ứng quang hóa với protein trong da, dẫn đến chết tế bào.

Ngày nay, có rất nhiều loại kem chống nắng trên thị trường, nhưng một số loại có hiệu quả hơn những loại khác. Chỉ số SPF hoặc yếu tố bảo vệ chống nắng đo thời gian da của bạn bắt đầu phát triển ban đỏ (mẩn đỏ) sau khi tiếp xúc với bức xạ UVB. Chỉ số SPF càng cao, da của bạn sẽ bị mẩn đỏ càng lâu.

← Bài trước Bài sau →