Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

1. Đặc điểm của làn da dầu:
Đầu tiên, chúng ta cần biết rõ hơn về làn da dầu nhờn thực ra là một trong những làn da thiếu nước. Đặc điểm của những làn da này là lượng dầu tiết ra rất là phổ biến hơn là bình thường, vị trí đa phần ở vùng chữ T hoặc là ngay 2 bên má. Cơ chế này dẫn tới tình trạng này là việc các tuyến bã nhờn dưới cho làn da hoạt động quá mức, đặc thù khi làn da của bạn thiếu nước

Da dầu ko đơn giản nó chỉ gây mất thẩm mỹ do da khi nào cũng nhờn bóng mà những lỗ chân lông còn to và làm nguy cơ cao bị mụn tấn công. Bên cạnh đó, 1 số những mặt lợi của người mang da dầu là chậm bị lão hoá, ít tạo những nếp nhăn và hạn chế tình trạng khô da vào mùa đông.

Nguyên nhân dẫn đến làn da bị dầu:
Đôi lúc chúng ta luôn luôn nghĩ rằng làn da dầu là một trong những vấn đề xảy ra do 1 nguyên do cụ thể nào đấy (như ăn khá nhiều các loại dầu mỡ). Tuy nhiên thực tại ko cần như vậy, căn nguyên chính tạo nên làn  da dầu chủ yếu là do việc di truyền, thừa hưởng gen ngay từ bố mẹ.

Làn da còn sở hữu thể bị tác động bởi những thay đổi trong nội tiết tố và thay đổi khác của cơ thể. Chính Vì lý do này mà tình trạng da dầu thường gặp ở làn da rất là  đa dạng thanh thiếu niên tới tuổi dậy thì. 

Tại sao da dầu cần dưỡng ẩm
Da dầu thường cần nhiều kem dưỡng ẩm hơn da khô.
Dầu ở da dầu làm giảm khả năng giữ nước của da, đồng nghĩa với việc da cần được dưỡng ẩm nhiều hơn. Đây là một quan niệm sai lầm của nhiều người khi nghĩ rằng da dầu thì không cần kem dưỡng ẩm gì cả. Dầu trên mặt có thể ngăn lỗ chân lông mở ra và giải phóng dầu tự nhiên, gây ra mụn và tắc lỗ chân lông.
Điều quan trọng cần nhớ là mặc dù kem dưỡng ẩm không chứa dầu rất tốt cho những người có da thường hoặc da khô, nhưng chúng có thể quá khô đối với những người có loại da dầu.

Hạn chế tiết dầu quá mức
Hạn chế tiết dầu quá nhiều bằng kem dưỡng ẩm.
Một cách để hạn chế tiết dầu là sử dụng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm có thể giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, là một chất nhờn hoạt động như một hàng rào bảo vệ da tự nhiên và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt khoảng 30 phút trước khi ra ngoài khi thời tiết xấu hoặc khi bạn cảm thấy da bắt đầu khô và mất đi lớp dầu tự nhiên.

kem dưỡng ẩm COSMEDICAL TECHNOLOGIES :
Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm chăm sóc da cung cấp độ ẩm cho da khô, giảm khô và ngứa. Kem dưỡng ẩm da có sẵn dưới dạng thuốc không kê đơn cho các vấn đề da nhẹ như khô. Một số người bị bệnh chàm sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện vẻ ngoài và cảm giác của da, trong khi những người khác sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm để tạm thời bảo vệ da khỏi bị trầy xước và tổn thương thêm. Kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng cho tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả bàn tay, bàn chân, cẳng chân và cánh tay.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu kem dưỡng ẩm nhưng CÔNG NGHỆ MỸ PHẨM là một trong những thương hiệu không thể bỏ qua do thành phần chất lượng cao. 
← Bài trước Bài sau →