Có nên bôi kem chống nắng vào mùa đông?

Có nên bôi kem chống nắng vào mùa đông?


Có nên bôi kem chống nắng vào mùa đông?


Một trong những lầm tưởng tai hại của mọi người là chỉ cần sử dụng kem chống nắng vào mùa hè là đủ. Và khi mà thời tiết thật mát mẻ hoặc bước vào mùa đông thì không cần dùng kem chống nắng.

Theo BS. Shari Lipner, chuyên gia da liễu của TT Y tế Weill Cornell cho biết trên Daily Mail Online: “Điều quan trọng là cần sử dụng kem chống nắng quanh năm bởi các tia tử ngoại gây cháy nắng, ung thư da, lão hóa vẫn hoạt động rất là mạnh trong mùa đông”.

Vậy có nên bôi kem chống nắng vào mùa đông? Câu trả lời là CÓ!
Vì sao? Vì bất cứ thời điểm nào trong năm; dù là trời nắng hay mát mẻ; mùa hè hay mùa đông thì tia tử ngoại vẫn hoạt động mạnh mẽ. Chính vì thế, chúng ta cũng nhất định không thể lơ là và xem thường việc chống nắng cho da mặt vào mùa đông.

Vào mùa đông, mặc dù ánh nắng của mặt trời sẽ yếu hơn các mùa khác nhưng tia cực tím UVA và UVB vẫn hoạt động.

Tia UVB có thể giảm trong mùa đông nhưng UVA vẫn giữ nguyên. Và 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua được đám mây, cửa sổ, kính, phản chiếu trên mặt nước…. Vì thế, nếu như bạn không có những biện pháp che chắn làn da cẩn thận; không thoa kem chống nắng thì nguy cơ làn da đen sạm, bị tổn thương là rất dễ xảy ra; thậm chí là nó còn dẫn đến các bệnh lý về da như dị ứng, ung thư da…


Và để chăm sóc, bảo vệ làn da tốt nhất vào mùa đông, mọi người cần nắm vững các nguyên tắc sau:

Bôi kem chống nắng cho da mặt mỗi ngày


Như thông tin vừa nói trên, tia cực tím cũng vẫn hoạt động mạnh mẽ trong mùa đông nên việc bôi kem chống nắng thường xuyên là bước chăm sóc da không thể bỏ qua.


Và một điều bạn cũng cần lưu ý, mùa đông da thường khô ráp và dễ nhạy cảm nên cần bôi kem chống nắng; kem dưỡng ẩm để duy trì làn da mềm mượt tự nhiên.

Vì thế, hãy ưu tiên sử dụng loại kem chống nắng có bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm để vừa có thể chống nắng tốt vừa dưỡng ẩm; chăm sóc da khỏe mạnh trong suốt mùa đông.

 

TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: kem chống nắng không hóa chất và không thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng
TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, sử dụng an toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi lão hóa


Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ có tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước cao: tới 80 phút.

 

← Bài trước Bài sau →