Chọn kem chống nắng cho da mụn thế nào cho phù hợp?

Chọn kem chống nắng cho da mụn thế nào cho phù hợp?


Tại sao nên sử dụng kem chống nắng?


Kem chống nắng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tia bức xạ cực tím UV (ultraviolet radiation). Thậm chí ngay những ngày mà bạn thấy âm u, không có nắng, da của bạn cũng có khả năng bị ánh sáng mặt trời tác động gây rối loạn sắc tố da, các vấn đề về lão hóa, hay là thậm chí là ung thư da. Dưới đây là những do tại sao bạn cũng nên thoa kem chống nắng trước ra đi ra ngoài trời.

Giảm khả năng  giúp bạn cháy nắng: Da bạn cũng có thể bị cháy nắng, rám nắng nếu da tiếp xúc dưới trời nắng gắt trong thời gian dài mà không sử dụng kem chống nắng.


Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da: Các tia UV ánh sáng mặt trời có khả năng phá vỡ liên kết của elastin, collagen và mô da. 

 

Theo một khoảng thời gian, điều này cũng sẽ dẫn tới xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm như nám, tàn nhang, nếp nhăn, đốm nâu,  và vết chân chim. 

 

Việc da của bạn bị lão hóa sớm cũng  do tác động của ánh sáng mặt trời còn được gọi là Photoaging. 

 

Hiện tượng này cũng thường xảy ra ở những người tiếp xúc nhiều, trong thời gian dài cùng với ánh nắng mặt trời, và thường xuất hiện ở những người đang ở những năm 20 và 30 tuổi.


Giảm nguy cơ gây ung thư da: Việc sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30+ sẽ giảm nguy cơ ung thư da về sau nhờ khả năng bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia UV.


Ngăn ngừa da tăng các sắc tố: Da có xu hướng giúp tăng lượng hắc sắc tố melanin khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây sạm da.


Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da mụn
Việc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da về lâu dài. Tuy nhiên, tùy vào những từng tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp.

Nếu sử dụng loại kem chống nắng cho da mụn không phù hợp, da bạn cũng  có thể gặp một số tình trạng như:

Da đổ bóng dầu nhiều hơn
Xuất hiện vệt trắng trên da
Gây bít tắc lỗ chân lông
Da bị kích ứng và bùng phát mụn.
Để hạn chế tình trạng trên, việc chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn cũng có thể tham khảo một số tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu mụn sau đây:


1. Chọn kem chống nắng Daily Replenishing SPF 30:


TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30
Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và lại không thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng


TÁC DỤNG CHÍNH
Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, sử dụng an toàn tác động với kem chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi lão hóa


Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ có tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước rất cao: tới 80 phút.


AI SỬ DỤNG
Những khách hàng có da thường, khô, hỗn hợp, kích ứng và thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, làm việc với các thiết bị điện từ, hoạt động dưới ánh mặt trời.
Sau laser, lăn kim, peel…
 

← Bài trước Bài sau →