Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho làn da

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho làn da

Bước 1: Chọn kem chống nắng phù hợp

Việc đầu tiên bạn cũng cần đảm bảo rằng kem chống nắng phù hợp với làn da cũng như nhu cầu của bạn vì như vậy kem chống nắng mới phát huy hết tác dụng và an toàn cho da. 

Căn cứ vào đặc điểm làn da của mình, bạn hãy lựa chọn sử dụng một loại kem chống nắng phù hợp:

Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cùng với những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua phải nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng không những không phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả mà còn gây nên những tổn hại trên da nữa đấy;


Cần lựa chọn riêng loại kem chống nắng cho mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất nhé, Bạn cũng không nên dùng chung một loại vì tác dụng của nó hoàn toàn khác nhau mà;


Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 20 – 30 đối với làn da sáng, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm


Nếu như  bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là phù hợp nhất, còn các chỉ số rất cao từ 60-100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng thôi nhé bởi nếu SPF chỉ số lớn, kem lưu trên da với thời gian quá lâu sẽ kết hợp với các chất tiết của da, mồ hôi tạo nên các phản ứng hóa học sinh ra các gốc tự do gây tổn thương da, đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị tàn nhang, đồi mồi nếu sử dụng trong thời gian dài đấy.


Bước 2: Xác định loại kem chống nắng (Vật lý hay hoá học)
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học đều có cách sử dụng khác nhau. Chính vì vậy việc mà mình xác định loại kem chống nắng vật lý và hoá học rất quan trọng để giữ cho hiệu quả chống nắng đạt mức cao nhất.

- Kem chống nắng vật lý: Có những tác dụng ngay sau khi thoa.

- Kem chống nắng hoá học: Bạn cũng Cần thoa trước 20 phút để kem thẩm thấu trước khi ra ngoài.

Bước 3: Xác định một lượng kem chống nắng vừa đủ

Bước này cũng khá là quan trọng nên bạn cần biết rằng mỗi  cm2 sẽ cần 2mg kem chống nắng chính vì vậy bạn đừng ngần ngại tiết kiệm kem để đảm bảo kem chống nắng bảo vệ da tốt không làm các vùng da gặp tình trạng không đều màu.

Sau đây là vài thông tin để mà bạn biết được lượng kem sử dụng vừa đủ:

- Lượng kem vừa đủ để bạn có thể sử dụng cho mặt vừa bằng một trái dâu hoặc một đồng xu
- Một Lượng kem vừa đủ để mà bạn có thể sử dụng toàn thân khoảng bằng một cốc nước.

Lượng kem vừa đủ để sử dụng toàn thân
Bạn nên sử dụng kem chống nắng ở tất cả các vị trí trên cơ thể mà có thể dễ dàng bị ánh nắng mặt trời chiếu vào. Đặc biệt, với  một lượng kem sử dụng cho mỗi lần cũng cần đủ để bảo vệ chúng ta khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo các chuyên gia, chúng ta nên sử dụng khoảng 30 – 31ml kem chống nắng mỗi lần để có được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dựa vào độ SPF và diện tích phần da cần thoa kem để cân nhắc nhé! Nhất là ở những vùng Mặt, đùi, tay, (nếu đi biển)…, tránh bôi lên mắt.
kem chống nắng phù hợp Daily Replenishing SPF 30
TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và không thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng


TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với những thành phần giúp phản xạ lại các tia UV ra khỏi bề mặt da, sử dụng an toàn giúp cho việc tác động chống nắng phổ rộng, giúp bảo vệ da khỏi .lão hóa
Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ có tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây ra mụn. Chống thấm nước cao lên tới 80 phút.
AI SỬ DỤNG

Đối với Những khách hàng có da thường, khô, hỗn hợp, kích ứng và thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, làm việc với các thiết bị điện từ, hoạt động dưới ánh mặt trời.
Sau laser, lăn kim, peel…

← Bài trước Bài sau →