Cách chọn kem dưỡng ẩm dành cho làn da nhạy cảm như nào?

Cách chọn kem dưỡng ẩm dành cho làn da nhạy cảm như nào?

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm nên chọn như thế nào? Thành phần của các loại kem nào tốt cho da, thành phần nào cũng không nên có? Đây là một trong những  vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm khi chọn mua các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm.Với các bạn có làn da nhạy cảm, quy trình dưỡng da sẽ cần tối ưu, bạn cũng chỉ nên tập trung vào việc dưỡng ẩm cho da. Nếu quy trình dưỡng ẩm dành cho da đúng thì hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên làn da, giúp cho làn da của bạn được khoẻ hơn
 

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI BẠN CHỌN KEM DƯỠNG ẨM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM


1. Vì sao cần dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?Dưỡng ẩm là một trong những bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhạy cảm. Nếu như bạn  chọn cho mình được loại kem phù hợp, dưỡng ẩm đúng cách giúp cho làn da của bạn cũng sẽ được phục hồi, bảo vệ được một lớp màng Hydrolipid – lớp bảo vệ tự nhiên của da. Nhờ vậy mà làn da của bạn cũng sẽ khỏe mạnh, không hay bị khô hay bị rát, dễ bị ửng đỏ hơn và ngăn chặn mụn mủ, sẹo hình thành.


2. hậu quả kem dưỡng ẩm không phù hợp:
Các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho làn da nhạy cảm mỗi loại đều có thành phần khác nhau. Nếu như bạn không biết cách chọn sẽ gây ảnh hưởng đến cho làn da. Cụ thể: Da là một trong những cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể. Nếu thường xuyên thoa những  loại lotion và kem dưỡng ẩm da sẽ không “thở” được và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các chức năng thông thường của nó.Ngoài ra, làm dụng trong  việc dưỡng ẩm cho da thì cơ thể sẽ ngưng cung cấp nước và ngưng vận chuyển nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này cũng sẽ làm da mất đi những khả năng tự sản xuất độ ẩm khi bị khô hoặc nứt. Từ đây, da của bạn sẽ phải phụ thuộc vào các loại kem dưỡng ẩm.Một trong những vấn đề khác khi mà bạn cũng sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm nhiều cũng có thể phá vỡ các hàng rào bảo vệ da. Một số những công thức trong chất dưỡng ẩm như chất nhũ hoá có thể làm tình trạng da xấu đi và làm suy yếu các hàng rào bảo vệ da làm da khô và dễ bị kích thích hơn.


NÊN CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO DA NHẠY CẢM NHƯ NÀO?

Những thành phần dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da nhạy cảm. Làn da nhạy cảm thường phản ứng nhanh và nhạy với các tác nhân gây hại từ bên ngoài nên các nàng thường e ngại trương việc chọn kem dưỡng ẩm cho da vì sợ bị dị ứng. Một trong những sản phẩm là kem dưỡng tốt cho da nhạy cảm thường có các thành phần:Dầu dừa nguyên chất: trong thành phần dầu dừa có hàm lượng axit béo ngăn ngừa khô da, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da từ sâu bên trong.Niacinamide: đây là một  chất vàng trong ngành mỹ phẩm - hợp chất có thể sử dụng cho da nhạy cảm. 

 

Chất này được dùng trong mỹ phẩm có tác dụng chống viêm, làm sáng cho làn da, chống lão hóa, tăng cường độ ẩm, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và ceramides, giúp củng cố với lớp màng hydrolipid và làm da đàn hồi và săn chắc hơn.Vitamin E: Vitamin E là một trong những hợp chất thân thiện vừa dưỡng ẩm cho da vừa có tác dụng chống oxy hóa mạnh cho da. Bên cạnh đó, với những thành phần này còn có khả năng ngăn ngừa sự phân hủy collagen và các dấu hiệu lão hóa sớm khác như nếp nhăn, khô da.Hyaluronic acid: với  những hoạt chất quen thuộc có khả năng cấp nước, cấp ẩm lý tưởng giúp bổ sung và bảo vệ da khỏi sự thiếu hụt độ ẩm.Chiết xuất lô hội (Aloe Vera): 

 

Đây được xem là loại “thần dược” giúp giảm viêm và tăng hydrat hóa bằng cách tăng cường độ ẩm của da. Ngoài ra, chất này cũng có khả năng làm mát, làm dịu  cho làn da và làm lành vết thương kháng khuẩn và chống viêm vượt trội nữa nhé!


Thành phần trong loại kem dưỡng ẩm không tốt dành cho da nhạy cảm
Cồn: khiến da bị khô, ngứa và khó chịuHương liệu: khiến da bị viêm hay bị sưng, tổn hạt cấu trúc ngoài của daAmmonium Lauryl Sulfate: gây kích ứng cho daOxybenzone: gây kích ứng và làm tổn hại daIsopropyl Myristate: oại chất này tuy giúp da giảm bớt dầu nhưng kì thực lỗ chân lông lại bị bịt kín, rất là dễ gây kích ứng cho làn da và gây mụn và ngay cả khi được pha chế đúng cách, nó cũng có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.Dimethicone: nó có rất nhiều lợi ích như khóa ẩm, giúp hỗ trợ với  các rào cản da và giảm nếp nhăn. Nhưng với làn da nhạy cảm bị mụn trứng cá thì không phù hợp. Lớp bảo vệ nó cũng để lại trên làn da thực sự có thể khiến mụn của bạn bị “nghẹt thở.” Từ đó giúp làm nổi mụn nặng hơn và lâu hơn.


 

← Bài trước Bài sau →