Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da nhờn

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da nhờn

Sự khác biệt giữa da khô và da nhờn là gì?

Loại da khô thường có đặc điểm là căng, kích ứng và đôi khi mất nước. Da có thể bị đỏ, viêm và ngứa.

Loại da nhờn thường có đặc điểm là lượng bã nhờn lớn có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Thông thường những người này sẽ bị mụn trứng cá hoặc các mảng nhờn trên mặt.

Chăm sóc da là một ngành công nghiệp khổng lồ đã tiếp tục phát triển trong những năm gần đây với sự giúp đỡ của sự đổi mới cả về công nghệ và thương hiệu.

Nếu bạn có làn da dầu, có một số cách bạn có thể làm để giảm lượng dầu trên da mặt. Chúng bao gồm rửa mặt vào ban đêm bằng sữa rửa mặt không chứa dầu, không trang điểm và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Da khô thường được đặc trưng bởi lượng dầu tự nhiên của da thấp. Da khô cũng có ít chất dầu tự nhiên do tuyến bã nhờn tiết ra. Những người có làn da khô thường sử dụng kem dưỡng và kem để giúp da ngậm nước và ngăn không cho da bị khô trở lại.

Sự khác biệt chính giữa da khô và da dầu là da khô khô nhanh và không tiết nhiều dầu, trong khi da dầu tiết bã nhờn dư thừa khiến bạn khó làm sạch.

Kem chống nắng tốt nhất cho da nhờn giúp bạn an toàn khỏi tia UVA

Đối với những người có làn da dầu, việc lựa chọn kem chống nắng tốt nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể không biết loại kem chống nắng nào tốt nhất cho mình và bạn có thể kết thúc với loại không cung cấp sự bảo vệ bạn cần. Rốt cuộc, thật dễ dàng để tìm thấy một loại kem chống nắng có ghi "không chứa dầu" trên chai. Nhưng nếu mục đích của bạn là giữ cho làn da của bạn an toàn khỏi tia UVA, bạn nên tránh những loại kem chống nắng đó.

Cách tốt nhất để tìm hiểu xem một loại kem chống nắng cụ thể có phù hợp với da dầu của bạn hay không là thông qua các bài đánh giá và trải nghiệm cá nhân thay vì dựa vào các tuyên bố tiếp thị. Nếu bạn sống trong khu vực có tia nắng mặt trời đặc biệt mạnh hoặc nếu bạn làm việc bên ngoài, có thể sử dụng một trong những loại kem chống nắng này cũng như những loại có chất ngăn chặn vật lý như kẽm.

Làm thế nào để chọn một loại kem chống nắng tốt mà không gây độc hại và mẩn đỏ?

Làm sao để chọn được loại kem chống nắng không gây kích ứng và độc hại? Bài đăng trên blog này sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc chọn kem chống nắng dựa trên loại da của bạn và cách tránh các phản ứng dị ứng.

Những loại da:

Kem chống nắng phù hợp nhất với những người có da thường, da khô hoặc da hơi nhờn.

Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, bạn nên đảm bảo sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

Da dễ bị dị ứng: Nếu bạn có làn da dễ bị dị ứng, có một số thành phần cụ thể sẽ hiệu quả với bạn hơn những thành phần khác. Những thành phần này bao gồm oxit kẽm cũng như titanium dioxide vì chúng ít gây ra phản ứng dị ứng hơn. Ngoài ra, hai loại kem chống nắng này còn tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

← Bài trước Bài sau →