Cách chọn kem chống nắng cho da dầu

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu


Điều khiến cho phụ nữ đau đầu trong mùa hè này chính là lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da. Đặc biệt là đối với  làn da dầu, thường hay là gây ra đối với những cảm giác rất là khó chịu, làn da cũng sẽ bắt đầu được bóng lên, và nó cũng làm nhanh trôi lớp kem bôi.

1. Ý nghĩa của chỉ số SPF và PA trên nhãn kem chống nắng


SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian giúp chống nắng càng lâu. Bạn cũng nên lựa chọn cho mình  sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 nếu chỉ chống nắng hàng ngày đơn thuần.

PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có khoản 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).


2. Lựa chọn loại kem chống nắng cho da dầu


Để tránh gây bí da bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc là các loại kem chống nắng dưới dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Nếu như là bạn có vấn đề về mụn hoặc làn da không quá nhạy cảm thì không nên dùng kem chống nắng hóa học vì loại kem này có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh.


3. Cách chăm sóc cho làn da nhờn đúng cách


Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da nhờn. Những loại sữa rửa mặt này cũng có tác dụng làm sạch sâu bề mặt da, bên trong  là lỗ chân lông, loại bỏ đi những bụi bẩn, bã nhờn và những lớp dầu trên da, làm da khô thoáng và mịn màng.

Giúp lỗ chân lông nhỏ, hạn chế việc tiết nhờn lại bằng cách dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng hoặc tinh chất se khít lỗ chân lông thoa nhẹ lên da.


Thoa thêm lớp kem dưỡng dành cho da nhờn. Giống như làn da thường và một làn da khô, da dầu vẫn rất cần được chăm sóc rất là thường xuyên đặc biệt là vùng chữ T - nơi bị nhờn mạnh nhất với kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm, và chúng là loại phù hợp với da dầu.

Dùng phấn lót cho da nhờn: Những sản phẩm kem lót và phấn nền không dầu là những lựa chọn tốt nhất. Ở những vùng nhờn nó bài tiết nhiều hơn nên cần thoa lớp phấn dày hơn một chút. Dùng ngón tay để xoa, tiếp xúc thật là nhẹ nhàng lên vùng da tay và mặt sẽ khiến lớp trang điểm của bạn mềm mại hơn.

← Bài trước Bài sau →