bôi kem chống nắng đúng cách

bôi kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng là gì?


Kem chống nắng là một loại sản phẩm giúp chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi nó có một tác dụng là giúp hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời. Tia UV chia theo các bước sóng gồm 3 loại: UVA, UVC, UVB, . Trong đó UVC đã bị bầu khí quyển chặn lại nên kem chống nắng chủ yếu ngăn UVA và UVB.

Kem chống nắng giúp ngăn tia UV


Kem chống nắng giống như một lớp màng bảo vệ da khỏi các bức xạ gây hại. Đối với tính thẩm mỹ, nó cũng giúp ngăn sạm da, lão hoá sớm, giúp giảm vết đồi mồi, giảm nám và giảm tàn nhang. Đối với sức khỏe ngăn các tia cực tím phòng tránh ung thư da. Ngoài ra một số loại kem chống nắng cũng có thêm tính năng dưỡng ẩm, nâng tông da thích hợp thì dùng chung với bộ trang điểm. Vì thế, bôi kem chống nắng rất là cần thiết vừa để bảo vệ vừa để chăm sóc, cho làm đẹp da.

Các loại kem chống nắng dạng bôi


Kem chống nắng dạng bôi hiện nay được sử dụng rất rộng rãi vì đa dạng mẫu mã và phù hợp với nhiều loại da. Những sản phẩm này bao gồm các loại tác dụng lâu hoặc nhanh, tác động theo cơ chế vật lý hoặc làhóa học. Tuy nhiên chúng đều có những   nhược điểm chung là khó bôi đều và cần thời gian để chờ khô. Cụ thể:

Kem chống nắng dạng kem


Đây là loại kem chống nắng có thể chất mềm mịn nên dễ bôi và dàn đều trên da. Tuy nhiên nó khá khó khô và gây ra bết da khiến da khá bí bách nhất là vào mùa hè.

 



Kem chống nắng dạng gel


Bôi kem chống nắng dạng gel có ưu điểm là dễ thoa và có cảm giác nhẹ nhàng trên da. Nó phù hợp với mọi loại da, hạn chế tình trạng dính lông, tóc như các dạng kem bôi khác. Ngoài ra đặc biệt phù hợp với da dầu mụn do khả năng thẩm thấu nhanh, không chứa dầu. Đổi lại loại này độ bám dính kém dễ bị trôi. Các kem chống nắng dạng này cũng có tác dụng thường không quá lâu, bạn nhớ chú ý để bôi lại.

Kem chống nắng dạng sữa


Đây là kem chống nắng dạng sữa phù hợp cho các bạn dầu. Ở người da dầu, da mặt phải thường xuyên bóng nhờn, ra nhiều mồ hôi. Vì thế, những loại có khả năng kiềm dầu, thẩm thấu nhanh và có một độ lì như dạng sữa rất thích hợp. Tuy nhiên kem chống nắng dạng sữa sẽ lâu khô hơn vì có chứa thành phần là nước.

Kem chống nắng dạng sáp


Dạng này khá dễ dùng, nhanh khô nhưng cũng dễ gây mụn, không thích hợp với người da dầu mụn.


TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và ko thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng


TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, mang thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, tiêu dùng an toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi lão hóa


Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ mang tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước cao: tới 80 phút.


AI SỬ DỤNG

Những người mua mang da thường, khô, hỗn hợp, kích ứng và thường xuyên tiếp xúc có môi trường ô nhiễm, khiến cho việc mang các thiết bị điện từ, hoạt động dưới ánh mặt trời.
Sau laser, lăn kim, peel…


CÁCH SỬ DỤNG

Thoa mặt, cổ 20 phút trước lúc ra nắng.
Để duy trì bảo vệ, thoa lại sau mỗi 4 giờ.

← Bài trước Bài sau →