5 điều cần biết về kem chống nắng

5 điều cần biết về kem chống nắng

Mụn Viêm là gì?

Mụn viêm là một rối loạn viêm đặc trưng bởi các tổn thương sâu và đau trên mặt, ngực, lưng hoặc cổ. Nó thường gây ra mẩn đỏ và sưng tấy xung quanh khu vực bị ảnh hưởng.

Mụn viêm có thể do nhiều nguyên nhân như vi khuẩn và thay đổi nội tiết tố. Chẩn đoán phân biệt với mụn trứng cá viêm là điều quan trọng để đảm bảo rằng bạn không bị bệnh gì khác như bệnh trứng cá đỏ hoặc viêm da quanh miệng.

Mụn viêm cũng thường bị nhầm lẫn với viêm da tiết bã vì cả hai đều có các triệu chứng mẩn đỏ, đóng vảy và ngứa tương tự nhau.

Các loại kem chống nắng tốt nhất cho da mụn viêm là gì?

Khi nói đến kem chống nắng, mối quan tâm hàng đầu không phải là nó có hiệu quả như thế nào mà là liệu nó có để lại vết trắng trên da hay làm chúng ta nổi mụn hay không. Có rất nhiều yếu tố góp phần làm cho da dễ bị mụn và việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp có thể là một thách thức.

Cách tốt nhất để tìm ra loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn là sử dụng thử và sai. Điều quan trọng cần lưu ý là không có một sản phẩm nào hoàn hảo cho mọi loại da và tình trạng - sản phẩm nào hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác.

Sự thật về SPF và các phản ứng dị ứng từ tia cực tím

Kem chống nắng là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia UV. Để tính toán hiệu quả của một loại kem chống nắng nhất định, chúng ta cần tính đến hai điều: giá trị SPF và Hệ số bảo vệ chống nắng (SPF).

Chỉ số SPF càng cao thì kem chống nắng đó càng được bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng họ bị dị ứng với kem chống nắng thường đi quá xa và ở trong nhà hoàn toàn vì họ được cho là làn da trắng khiến họ dễ bị cháy nắng. Chỉ cần nhớ rằng nó không phải lúc nào cũng đúng. Giảm mức độ SPF cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng!

 

 
← Bài trước Bài sau →