3 hỗn hợp giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

3 hỗn hợp giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

Người bị mụn ở mặt thường có xu hướng có mụn ở lưng. Khi có mụn này xuất hiện, bạn sẽ vô cùng khó chịu vì nó có thể gây đau nhức, sưng tấy. Hãy cùng tham khảo 3 hỗn hợp giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả dưới đây nhé.

Vùng da ở lưng thường dày hơn phần da mặt do đó, nếu bị mụn, nguyên nhân có thể là do mồ hôi và bị bít lỗ chân lông, dẫn đến da chứa nhiều chất nhờn, sản sinh ra mụn ở sau lưng. Dù không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng sẽ gây mất thẩm mỹ cho cơ thể, để lại sẹo. Vậy đâu là phương pháp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả?

Muối biển giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

3 hỗn hợp giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

Thường khi có vấn đề về da, bạn thường hay nghĩ đến muối là một trong những nguyên liệu giúp rửa vết thương. Một số ý kiến cho rằng, muối biển có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, giúp làm khô da và loại bỏ bã nhờn.

Để trị mụn lưng tại nhà hiệu quả, bạn có thể dùng cách pha nước muối để ngâm mình trong bồn tắm khoảng 30 phút. Nếu thường xuyên thực hiện phương pháp này bạn sẽ thấy lượng mụn ở lưng sẽ giảm đi nhiều. Tuy nhiên, nếu phát hiện da bị khô, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm.

Trị mụn lưng với rau diếp cá và mật ong – 1 trong 3 hỗn hợp giúp trị mụn

Rau diếp cá không chỉ là một loại nguyên liệu ăn kèm trong các món ăn mà chúng còn là một bài thuốc để chữa bệnh được sử dụng rộng rãi trong đông y. Đặc biệt, bạn có thể trị mụn lưng tại nhà hiệu quả với rau diếp cá chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị mật ong, rau diếp cá rửa sạch. Sau đó, giã nhuyễn rau diếp cá rồi trộng chung với mật ong. Cuối cùng, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn ở lưng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Để hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Nha đam kết hợp với đu đủ – 1 trong 3 hỗn hợp giúp trị mụn

3 hỗn hợp giúp trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

Đu đủ và nha đam là 2 nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp hiện nay. Đu đủ có chứa nhiều enzyme, vitamin A và có khả năng phân hủy các chất bã nhờn một cách hiệu quả. Nha đam lại là thành phần giúp da được mềm mịn hơn. Và đây chính là sự kết hợp tốt cho việc trị mụn lưng tại nhà hiệu quả.

Chỉ vài bước đơn giản sau đây là bạn đã có ngay hỗn hợp tự nhiên trị mụn lưng. Rửa sạch đu đủ, gọt vỏ, nha đam lấy phần thịt bên trong rồi đem xay nhuyễn. Sau khi có được hỗn hợp, bạn thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nếu thực hiện đều đặn 2 tuần/lận, việc trị mụn lưng tại nhà hiệu quả sẽ không còn là vấn đề.

← Bài trước Bài sau →