Serum dưỡng da: Loại sản phẩm dưỡng da tốt

Serum dưỡng da: Loại sản phẩm dưỡng da tốt

Serum dưỡng da là gì?


Serum (hay còn gọi là huyết thanh dưỡng da) là một loại sản phẩm dưỡng da dạng lỏng chứa nhiều vitamin ở dạng phân tử siêu nhỏ. Các hạt những phân tử siêu nhỏ này cũng có thể thẩm thấu sâu vào 2–3 lớp biểu bì của da, giúp cho việc nuôi dưỡng da từ bên trong.

Năm 1982, serum dưỡng da ra đời và được xem là một bước tiến triển trong ngành công nghệ làm đẹp. Theo các chuyên gia nghiên cứu cùng  với các loại serum giúp  dưỡng da có chứa nhiều dưỡng chất, nhiều hơn gấp 10 lần so với những  loại sản phẩm dưỡng da ở dạng kem. Kem dưỡng da cũng chỉ có thể tác động đến trực tiếp ở bề mặt da, còn serum cũng  chỉ có thể thẩm thấu sâu hơn vào các tế bào bên dưới nhờ các hạt phân tử li ti siêu nhỏ.

Hiện nay, có rất nhiều loại serum được trưng bày trên thị trường, phổ biến nhất là loại serum vitamin C.

Công dụng của serum mang lại cho làn da
Serum được coi là mỹ phẩm rất hiệu quả giúp cân bằng độ ẩm tối ưu cho làn da khô và làn da nhạy cảm, từ đó giúp cho  làn da bạn ngày một trở nên mềm mại và rạng rỡ hơn. Serum giúp tăng khả năng sản xuất cho collagen, hỗ trợ phát triển các tế bào da mới, phục hồi và làm giảm các nếp nhăn hiệu quả.

Bên cạnh đó, serum dưỡng da còn có 4 công dụng sau đây:

1. Bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt cho làn da


Môi trường bên ngoài, thói quen ăn uống hay tuổi tác chính là nguyên nhân dẫn đến những tình trạng xấu cho làn da. Khi làn da bắt đầu xuất hiện quá trình da lão hóa, hình thành nếp nhăn hay có những hiện tượng như nám da, làn da khô ráp… bạn nên dùng serum dưỡng da ngay.

Với các dưỡng chất cùng vitamin có trong serum, sản phẩm này sẽ giúp làn da lấy lại được độ ẩm thích hợp, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Đồng thời, trả lại cho bạn làn da khỏe đẹp và mịn màng.

2. Ngăn ngừa nếp nhăn và làm mờ các vết thâm nám


Mỗi loại serum cũng  đều có chứa các amino axit thiết yếu, các melatonin, axit nucleotic, axit hyaluronic, chất chống oxy hóa, hệ tác nhân miễn dịch giúp tăng trưởng tế bào và biểu bì da.

Những chất này cũng có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do và ngăn cản sự phát triển của melanin – nguyên nhân tạo nên sắc tố da, vết thâm nám và cải thiện làn da không đều màu.


3. Dưỡng da trắng sáng


Hiện nay, phái đẹp hầu như đều là chuộng sử dụng serum dưỡng da vì nó cũng giúp làn da căng mịn, dưỡng trắng da và nuôi dưỡng da khỏe mạnh rất hiệu quả.

Các loại serum có thành phần chủ yếu từ cyclomethicone, vitamin E, vitamin C, vitamin A, certified organic lemon essential oil, placental protein… có thể giúp nhanh chóng cải thiện làn da trở nên đều màu, trắng sáng và tăng độ đàn hồi cho da.


LIPID DROPS: 

Lipid Drops là sản phẩm dưỡng da được sử dụng đặc biệt cho da khô, da mùa đông và giúp làn da trở nên mịn màng như da em bé. Sản phẩm này giúp bổ sung và hỗ trợ hàng rào lipid trong da, giúp da hồi phục các thành phần như Phospholipids và Glycolipids. Lipid Drops cũng có tác dụng xoá nhăn, xoá nám, trẻ hoá da và làm da trắng sáng. 

Đặc biệt, sản phẩm này rất phù hợp sau khi sử dụng các liệu trình điều trị như laser, peel, lăn kim. 


Sản phẩm được khuyến nghị sử dụng hàng ngày, vào buổi sáng và tối. Khi sử dụng, sau khi rửa mặt sạch, lấy một lượng nhỏ (1 đến 2 giọt) và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt trước khi dùng kem dưỡng. 

Công dụng chính của Lipid Drops là tăng sự mềm mại cho da, thúc đẩy và cân bằng độ ẩm cho da, giảm dấu hiệu và sự xuất hiện của nếp nhăn. Sản phẩm cũng rất hiệu quả khi sử dụng sau điều trị laser. 


Lipid Drops phù hợp cho những khách hàng có da thường, khô, hỗn hợp, da nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, làm việc với các thiết bị điện từ và hoạt động ngoài trời. 

Đặc biệt, sản phẩm còn được khuyến nghị sau khi điều trị laser, lăn kim, peel. Thành phần chính của Lipid Drops bao gồm Sphingolipids và Glycolipids.


 Sphingolipids là các thành phần lipid giúp giữ nước và tăng độ ẩm cho da, được tìm thấy trong hàng rào bảo vệ da. Glycolipids là thành phần cấu tạo của màng tế bào trong hàng rào dưỡng ẩm da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và làm da săn chắc.

← Bài trước Bài sau →