Serum trị nám tốt nhất cho mọi loại da

Serum trị nám tốt nhất cho mọi loại da

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng gây ra các mảng da sẫm màu xuất hiện trên khuôn mặt. Nó còn được gọi là chloasma. Nám da có thể ảnh hưởng đến cả những người da ngăm đen và da trắng, mặc dù nó thường ảnh hưởng đến phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40.

Nám da là một dạng tăng sắc tố da do thay đổi nội tiết tố hoặc mang thai. Nó có thể xuất hiện trên mặt, cổ, ngực, lưng, cánh tay, chân và thậm chí cả vùng bẹn. Trong một số trường hợp hiếm, nó có thể đủ nghiêm trọng để cản trở tầm nhìn của một hoặc cả hai mắt.

Nám da thường xuất hiện nhiều nhất ở những phụ nữ mang thai có tông màu da sẫm hơn vì hắc tố melanin sản sinh ra trong quá trình mang thai có tác dụng làm sẫm màu da nơi nám tồn tại. Nếu phụ nữ bị nám da có con sau này thì vết nám của cô ấy có thể biến mất sau đó

Các loại nám da và điều gì khiến chúng tồi tệ hơn

Nám da là một vết đen trên da, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhưng nó có xu hướng dễ thấy nhất trên khuôn mặt. Nó thường xuất hiện dưới dạng một mảng màu nâu, đỏ hoặc hồng.

Nám da thường xuất hiện sau khi sinh con và mang thai và có liên quan đến mức độ cao của estrogen trong cơ thể. Nó cũng có thể do thay đổi nội tiết tố và một số loại thuốc như thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormone (HRT).

Có ba loại nám da:

1. Loại phổ biến nhất bao gồm các mảng hoặc sẩn nhỏ xuất hiện trên trán, má, mũi, cằm, ngực, cánh tay, chân hoặc lưng với màu nhạt hơn như nâu hoặc vàng.

2. Loại thứ hai được gọi là "nám da ở trẻ sơ sinh"

Phương pháp điều trị dựa trên hắc tố cho các loại da khác nhau

Melanin là một sắc tố trong da mang lại màu sắc cho da, trong số những thứ khác. Với sự trợ giúp của các phương pháp điều trị dựa trên melanin, những người có các loại da khác nhau có thể tránh khỏi nguy cơ bị cháy nắng và kích ứng do hóa chất khắc nghiệt gây ra.

Các loại phương pháp điều trị da dựa trên Melanin khác nhau

Những loại da:

Da dầu

Da khô

Da thường

Da kết hợp

← Bài trước Bài sau →