Nên chọn loại kem chống nắng nào cho mùa đông

Nên chọn loại kem chống nắng nào cho mùa đông

Kem chống nắng với tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.vào mùa đông, ánh mặt trời nhẹ hơn và tia tử ngoại cũng ko mạnh mẽ như mùa hè thì bạn sở hữu buộc phải tiêu dùng kem chống nắng hay không?

I. Mùa đông với cần bôi kem chống nắng không?

1. Tầng Ozone có xu hướng “mỏng” hơn vào mùa Đông

Tầng Ozone được biết tới như 1 “lớp áo giáp” giúp bảo vệ chúng ta khỏi tia tử ngoại gây hại từ khí quyển. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học, vào mùa đông, tầng ozone phát triển thành mỏng hơn, đồng nghĩa sở hữu việc tăng nguy cơ tác động trực tiếp tới da. Chính vì vậy, đừng chủ quan nghĩ rằng áo ấm dài tay, mũ, căng thẳng tay… đã đủ để che chắn, bạn bắt buộc đến sự “viện trợ” của kem chống nắng để nâng cao cường sức đề kháng phải chăng nhất cho làn da.

2. Cường độ tia UVA không thay đổi

Tia UVA, UVB và UVC là ba mẫu tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Thông thường, tia UVB (gây cháy nắng da và tổn hại mắt) và UVC cường độ suy yếu hơn vào mùa đông, làn da của bạn sẽ không với cảm giác bỏng rát khi xúc tiếp mang ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các chiếc tia UVA (vốn chiếm tới 95%) lượng tia cực tím) vẫn giữ nguyên cường độ ko thay đổi. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra lão hóa, nếp nhăn, nám, tàn hương hoặc thậm chí là ung nhọt da nếu tiếp xúc trong khoảng thời kì dài. Do đó, dù là trong mùa đông, bạn vẫn luôn nên ghi nhớ sử dụng kem chống nắng mỗi lúc đi ra bên cạnh vào ban ngày.

 

3. Làn da nhạy cảm hơn

Trước môi trường hà khắc vào mùa đông, làn da thường xuyên phải đối diện mang tình trạng bong tróc, mẩn đỏ và ngứa rát. Bởi khi này nhiệt độ ko khí hạ, độ ẩm xuống tốt làm cho lớp hàng rào tự dưng trên bề mặt da bị mất cân bằng, làm cho da nhạy cảm hơn. Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm cất thành phần Hyaluronic Acid, nâng cao cường uống nước, bôi dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô mốc; bạn nên hài hòa thêm kem chống nắng tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn dự phòng tác động xấu do thời tiết.

II. Hướng dẫn tậu tậu kem chống nắng mùa đông

1. Lựa tậu mức SPF thích hợp

Vào mùa đông, ánh mặt trời không gay gắt như mùa hè do đó, bạn mang thể tìm lựa những sản phẩm kem chống nắng với chỉ số SPF vừa nên (khoảng 15) để

Chỉ số SPF (Sun protection factor) là thước đo số giờ trung bình mà làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng khỏi tia UVB. Chỉ số này được tính bằng phương pháp lấy khoảng thời gian thông thường làm da bị bỏng nắng nhân mang con số thể hiện khoảng thời gian khả năng chống nắng với tác dụng (giá trị SPF).

Theo viện da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị, vào mùa đông, buộc phải chọn những sản phẩm chống nắng sở hữu SPF 30 hoặc cao hơn. Sử dụng kem với SPF quá cao ko được khuyến khích vì chúng có lượng hóa chất cao hơn. Các chuyên gia cũng cho rằng, thực tại các dòng kem chống nắng mang SPF trên 50 không đồng nghĩa có việc bảo vệ da rẻ hơn cái sở hữu chỉ số SPF dưới 50.

2. Ngăn chặn được cả tia UVA và tia UVB

Cả UVA và UVB đều gây tổn hại cho làn da bao gồm các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn hoặc đốm nâu, là nguyên nhân gây tăng hiện tượng ung độc da.

Vì thế, khi chọn kem chống nắng cho mùa đông các bạn bắt buộc tìm chiếc kem sở hữu khả năng ngăn chặn được cả 2 chiếc tia đó. ếu tố SPF chỉ biểu thị khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng. Nếu trên nhãn sản phẩm ghi phổ rộng nghĩa là biểu đạt khả năng chống được cả hai chiếc tia.

3. Đọc kỹ thành phần của kem chống nắng gồm các gì?

Chọn sắm kem chống nắng mùa đông với tiết trời hanh hao khô, bạn cần chọn chiếc sản phẩm sở hữu thành phần dưỡng ẩm để cân bằng cho làn da của mình. Việc xem kỹ và giảm thiểu các thành phần sau:

  • Thành phần không hoạt tính như hương liệu thí dụ retinoid bởi theo nghiên cứu ở Canada cho thấy, chất này có thể nâng cao độ nhạy cảm của người tiêu dùng đối mang các tia UV.
  • Oxybenzone được cho là 1 chất gây rối loạn nội tiết. Chất này tương tự như estrogen trong thân thể và đã được chứng nhận là làm biến đổi quá trình cung cấp tinh lực ở nam giới, cũng như mang thể gây bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ.

TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

  • Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và ko thấm nước!
  • Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng

TÁC DỤNG CHÍNH

  • Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, cất oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, mang thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, dùng an toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi lão hóa
  • Hấp thu nhanh vào da để lại 1 bề mặt mờ với tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước cao: đến 80 phút.

 

 

← Bài trước Bài sau →