Mẹo chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm đúng cách

Mẹo chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm đúng cách

Da nhạy cảm là loại da gì?
Da nhạy cảm là loại da dễ phản ứng với các yếu tố môi trường bên ngoài, dễ bị kích thích khi tiếp xúc cùng với một số thành phần trong sản phẩm chăm sóc da. Da nhạy cảm thường có một số phản ứng như dễ bị kích ứng, ửng đỏ, nóng rát, , ngứa và châm chích từng mảng,…

Thông thường, cùng với các triệu chứng đỏ da hoặc da bị kích ứng có thể biến mất sau khi được điều trị hoặc khi các thành phần gây kích thích da được loại bỏ.

Có nhiều nguyên nhân khiến da nhạy cảm như hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, sử dụng sữa rửa mặt hoặc cùng với các loại mỹ phẩm khác làm mất đi độ ẩm tự nhiên, gây phá vỡ hàng rào của làn da. Ngoài ra, làn da nhạy cảm còn liên quan đến một số bệnh da liễu như bệnh chàm Eczema, rosacea bệnh trứng cá đỏ,…


Nên chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm như thế nào?
Vì dễ bị kích ứng nên bạn cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng chọn sữa rửa mặt cho da của mình:


Các thành phần trong sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm
Trong quá trình chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm, bạn cũng có thể chú ý tới danh sách các thành phần xuất hiện trên bao bì sản phẩm. 3 thành phần cũng có lợi trong sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thường là:

Axit hyaluronic: Axit hyaluronic là một phân tử đường được sản xuất tự nhiên bởi các mô liên kết của cơ thể. Axit hyaluronic có chức năng cấu tạo nên cấu trúc da và giúp da căng mọng hơn. 

 

Thành phần Axit hyaluronic  giúp hoạt động như một chất giữ ẩm, giữ các phân tử nước trên bề mặt của làn da và duy trì độ ẩm. Sửa rửa mặt cũng có chứa axit hyaluronic giúp làn da nhạy cảm tạo một lớp hydrate hóa trên bề mặt da, từ đó làn da cũng trở nên mềm mại và mịn màng hơn.
Ceramides: Ceramides là một loại axit béo được gọi là lipid và thường được tìm thấy trong các tế bào da tự nhiên. Ceramides cũng có chức năng củng cố hàng rào của da, ngăn chặn sự tác động làm gây kích ứng da, đồng thời còn giúp da giữ độ ẩm. Việc thiếu ceramides cũng có thể khiến cho hàng rào của da bị tổn hại, dẫn đến một sự nhạy cảm và kích ứng cho da.


Niacinamide: Còn được gọi là vitamin B3, niacinamide đóng vai trò quan trọng trong việc làm dịu và giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn tình trạng bị mất độ ẩm ở  trên da mặt. Vitamin B3 còn giúp cho việc hỗ trợ giảm các tác động của môi trường đối với da. Từ đó giúp cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

← Bài trước Bài sau →