Lợi ích của Vitamin ABC trong Mùa tựu trường

Lợi ích của Vitamin ABC trong Mùa tựu trường

Mùa tựu trường đang đến rất nhanh và bệnh nhân muốn có vẻ ngoài xinh đẹp nhất khi mùa hè kết thúc. Để chuẩn bị cho sự thay đổi theo mùa, chúng tôi muốn điểm qua các loại vitamin ABC và nêu bật ba thành phần tiêu chuẩn vàng này có thể tạo nền tảng cho làn da sáng khỏe.

 

VITAMIN A

Vitamin A dùng để chỉ một nhóm phân tử gọi là retinoid, bao gồm retinol và retinaldehyd, được chuyển hóa thành axit retinoic – dạng hoạt động của vitamin A – trong da.

Vitamin A là thành phần chăm sóc da chống lão hóa tiêu chuẩn vàng nhờ những lợi ích sau:
 

 

ĐỘ CỨNG VÀ ĐỘ ĐÀN HỒI

Vitamin A là một trong những thành phần hiệu quả nhất để thúc đẩy sản xuất collagen . Collagen là một loại protein cung cấp hỗ trợ cấu trúc và sức mạnh để duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, và vitamin A mang lại những cải tiến tuyệt vời đối với sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn và đốm đồi mồi. 

 

TẨY DA CHẾT TỰ NHIÊN

Vitamin A cũng làm tăng sự thay thế tế bào da , thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới đồng thời khuyến khích các tế bào da chết bị bong ra. Điều này có thể giúp cải thiện kết cấu da và làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm khả năng và mức độ nghiêm trọng của mụn. Retinoids cũng giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn và giảm viêm.

Lưu ý rằng ở liều lượng cao, quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn có thể dẫn đến tình trạng khô và nhạy cảm, được gọi là quá trình tái tạo lại . Hãy chắc chắn rằng bệnh nhân dần quen với việc sử dụng sản phẩm retinoid, bắt đầu với việc sử dụng không thường xuyên và tăng dần và chỉ sử dụng retinoid vào ban đêm.
 

 

ĐỘ SÁNG

Vitamin A ức chế quá trình sản xuất melanin , giúp làm mờ các vết thâm, nám và làm đều màu da, mang lại làn da tươi sáng hơn. 

 

SỰ BẢO VỆ

Dạng hoạt động của vitamin A, axit retinoic, là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, bao gồm nếp nhăn, tăng sắc tố, mẩn đỏ và mụn trứng cá. 

 

TÌM THẤY TRONG:

  • Multi-Complex Night Crème , một loại kem dưỡng ẩm qua đêm với các lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ bao gồm cải thiện độ săn chắc, độ sáng và độ ẩm.
  • Advanced Retinol , một loại huyết thanh retinol bổ sung độ ẩm bằng cách sử dụng lipid sinh học để ngăn ngừa sự nhạy cảm đồng thời mang lại lợi ích của vitamin A.

 

VITAMIN B

Các thành phần vitamin B là tiêu chuẩn vàng trong chăm sóc da để làm mềm, hydrat hóa, hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, làm sáng và làm dịu da. Các vitamin B phổ biến nhất được sử dụng trong chăm sóc da là vitamin B3 (niacinamide) và vitamin B5 (panthenol). 

 

VITAMIN B3 (NIACINAMID)

  • Giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường khả năng phục hồi chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường và tổn thương gốc tự do.
  • Làm sáng và đều màu da, giảm sự xuất hiện của các đốm đen, tăng sắc tố và đổi màu.
  • Giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn, mang lại làn da mịn màng hơn.
  • Làm dịu mẩn đỏ, kích ứng và viêm. 

 

VITAMIN B5 (PANTHENOL)

Panthenol là một chất giữ ẩm , có nghĩa là nó thu hút và giữ lại độ ẩm, giúp cải thiện độ ẩm và độ mềm mại của da.

Nó cũng làm dịu và làm dịu da, với các đặc tính chống viêm có thể giúp giảm mẩn đỏ, kích ứng và thúc đẩy quá trình chữa lành da.
 

 

TÌM THẤY TRONG:

  • Vita-B Enzyme Polish , một chất tẩy tế bào chết tác động kép sử dụng vitamin B3 và B5 để làm mềm, hydrat hóa và để lộ làn da tươi sáng và trẻ trung.
  • Boost+ Essence , một công thức mềm mượt tăng cường chế độ chăm sóc da với 2% vitamin B3 giúp sửa chữa và duy trì hàng rào bảo vệ da để có kết quả tốt hơn, nhanh hơn từ tất cả các sản phẩm trong một chế độ chăm sóc da.

 

VITAMIN C

Vitamin C đề cập đến axit ascorbic và các dẫn xuất của nó, là thành phần tiêu chuẩn vàng cho sức mạnh chống oxy hóa và thúc đẩy collagen: 

 

SỰ BẢO VỆ

Thành phần vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do gây ra bởi các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như bức xạ tia cực tím và ô nhiễm. Mặc dù không phải là chất thay thế cho kem chống nắng, nhưng vitamin C cung cấp một mức độ bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa và tổn thương, có thể góp phần gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm, bao gồm các đường nhăn, nếp nhăn và tăng sắc tố da. 

 

ĐỘ SÁNG

Vitamin C giúp ức chế quá trình sản xuất melanin và sử dụng thường xuyên có thể mang lại làn da sáng hơn, đều màu hơn và giảm khả năng hiển thị của các đốm đồi mồi, vết đen và tăng sắc tố sau viêm. 

 

ĐỘ CỨNG VÀ ĐỘ ĐÀN HỒI

Giống như vitamin A, vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin C hỗ trợ quá trình chữa lành tự nhiên của da, hỗ trợ sửa chữa làn da bị tổn thương và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của các vết sẹo và nhược điểm.

Vitamin C có nhiều dạng khác nhau, có thời hạn sử dụng khác nhau và thẩm thấu qua da với hiệu quả khác nhau. Giống như vitamin A, tốt nhất bạn nên đưa vitamin C dần dần vào quy trình chăm sóc da để tránh nhạy cảm hoặc kích ứng.
 

 

TÌM THẤY TRONG:

  • C-Stem® , một loại huyết thanh chống lão hóa đậm đặc sử dụng tetrahexyldecyl ascorbate – một dạng vitamin C ưa mỡ có thời hạn sử dụng lâu hơn và tăng cường khả năng thẩm thấu qua da – để làm sáng đáng kể, giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn, đồng thời làm dịu.
  • Vita-C Peptide Spray , một loại sương trị liệu bằng hương thơm giúp cải thiện độ đàn hồi và cung cấp một lượng hydrat hóa nhanh chóng với magie ascorbyl phosphate, một dạng vitamin C ổn định trong nước.
  • Vita-C 20 , một loại kem dưỡng ẩm làm sáng da với 20% axit L-ascorbic giúp thúc đẩy làn da ngậm nước, không nếp nhăn, trẻ trung và tăng cường khả năng bảo vệ chống lại tia cực tím và các gốc tự do.
← Bài trước Bài sau →