Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đúng cách?

Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đúng cách?

Mụn trứng cá mọc nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì khi cơ thể có những sự thay đổi về nội tiết tố. Ai bị mụn cũng đều mong muốn một phương pháp trị sạch nhân mụn, nhưng đâu mới là cách điều trị mụn trứng cá an toàn cho làn da và hiệu quả cao?

Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đúng cách?

Hậu quả khôn lường khi điều trị mụn trứng cá sai cách

Để bài viết kể cho bạn nghe về một câu chuyện có thật: nhiễm trùng não do dùng tay bẩn khi nặn mụn. Một bé gái 10 tuổi người Trung Quốc đã phải nhập viện khẩn cấp chỉ vì được mẹ nặn mụn. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định nguyên nhân cô bé bị nhiễm trùng não nặng là người mẹ thực hiện nặn mụn cho con trong khi bàn tay bị dơ bẩn. Các vi khuẩn “thừa nước đục thả câu” nhanh chóng nhiễm trùng lên não thông qua lưu thông máu và hậu quả là cô bé gần như mất ý thức khi được đưa tới bệnh viện. Để cứu nguy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật não sau khi xác định cô bé bị nhiễm trùng MRSA – một siêu vi trùng.

Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đúng cách?

Đây chỉ là một câu chuyện thực tế trong nhiều câu chuyện khác về điều trị mụn trứng cá, nặn mụn không đúng cách. Để không rơi vào trường hợp đáng tiếc, những khổ chủ đang mụn nên ghi nhớ quy trình điều trị mụn trứng cá sau.

Cách nặn mụn chuẩn, chỉnh áp dụng ngay – điều trị mụn trứng cá

Có một sự thật, mụn là “vị khách mời” không bao giờ được chào đón. Là tác nhân gây trở ngại trong giao tiếp, trong học tập và công việc. Do đó, khi thấy sự xuất hiện của những nốt mụn đáng ghét này, nhiều cô nàng đã nhanh chóng xử lý bằng mọi cách từ mẹo thiên nhiên đến mỹ phẩm.

Vì biết rằng không phải ai cũng biết cách trị mụn trứng cá an toàn, hiệu quả nên các bác sĩ da liễu tại Cosmedical USA đưa ra liệu trình trị da nhờn và da mụn nhiều như sau:

Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đúng cách?

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt dành cho mụn 5% BP Face & Body Wash giúp diệt vi khuẩn mụn, thông thoáng lỗ chân lông và làm dịu nhẹ làn da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết bằng AHA Clarifier nhằm đánh bật những bã nhờn, tế bào chết cứng đầu bám ở lỗ chân lông, đây là những “thành phần” sót lại sau khi dùng sữa rửa mặt không thể lấy hết.

Bước 3: Cân bằng độ ẩm cho da với Dual Action Toner.

Bước 4: Thoa dược mỹ phẩm cao cấp của Mỹ điều trị mụn, có thể dùng Green Tea Antioxidant Serum hoặc Vita Soothe (đối với da bị kích ứng) C-Stem (đối với da có đốm nâu và mụn). Tất cả những sản phẩm này có tác dụng bảo vệ da khỏi chất oxy hóa gốc tự do, giúp giảm viêm, giảm đỏ sưng da và tăng sinh collagen.

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da bằng sản phẩm Oil Free Moisturizer – kem dưỡng ẩm không dầu, giúp da khỏe mạnh.

Bước 6: Đừng quên bảo vệ da trước tác hại của môi trường nắng nóng, khói bụi bằng kem Daily Replenishing SPF 30+

Trên đây chỉ là một liệu trình điều trị mụn trứng cá nặng và da dầu, tùy vào từng trường hợp da và tình trạng da mụn mà bác sĩ sẽ phác đồ điều trị cụ thể đảm bảo hiệu quả nhất.

Mụn trứng cá không chỉ mọc ở lứa tuổi dậy thì mà ngay cả độ tuổi trưởng thành cũng không bỏ qua, do đó hãy trị mụn đúng cách theo liệu trình khoa học của bác sĩ da liễu tại Cosmedical USA!

← Bài trước Bài sau →