KINH NGHIỆM CHĂM SÓC VÀ CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO DA HỖN HỢP

KINH NGHIỆM CHĂM SÓC VÀ CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO DA HỖN HỢP

 


Da hỗn hợp là gì?
Da hỗn hợp là làn da đặc biệt, với sự kết hợp của rộng rãi loại da trên mặt, bao gồm cả da khô và da dầu. Vùng da rộng rãi dầu hơn thường tập hợp ở khu vực chữ T (là phần trung tâm gồm trán, mũi và cằm) do đây là tập kết phổ biến tuyến phân phối dầu. Còn những vùng khác của da mặt thì bình thường hoặc hơi khô. Da hỗn hợp chia ra làm cho hai mẫu là da hỗn tạp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.

Da hỗn hợp thiên dầu là gì? Đây là vùng da trán, mũi, cằm bị đổ dầu rộng rãi hơn so mang vùng da bị khô ở mẹ và gần có tai. Đặc điểm của da hổn hợp thiên dầu là vào mùa hè trời nắng nóng, da tiết dầu nhiều gây nhờn dính, còn mùa lạnh lại bị khô hơn vùng hai bên má, bong tróc và dễ ửng đỏ. Da hỗn hợp thiên dầu siêu dễ nổi mụn ẩn do bã nhờn khiến tắc những lỗ chân lông. Vậy cần mỹ phẩm cho da hỗn hợp thiên dầu buộc phải là chiếc “đặc trị” dành cho chiếc da này.

Da hỗn hợp thiên khô là gì? Là vùng da bị khô chiếm diện tích to hơn vùng bị nhờn trên mặt, thường là ở phần má. Da hỗn hợp thiên khô hay bị bong tróc da phần cánh mũi và cằm lúc trời lạnh. Vì vậy, việc sắm kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô luôn là vấn đề mà những nàng sử dụng rộng rãi hàng đầu.

Nguyên nhân gây ra da hỗn hợp?
Nguyên nhân chính của da hỗn hợp là do các tuyến dầu hoạt động quá mức ở vùng chữ T trên mặt. Hormone, căng thẳng, thời tiết và di truyền là những chi tiết tương tác đến tuyến dầu. Mặc dù các yếu tố này ko kể tầm kiểm soát nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh cách chăm chút da hỗn hợp và lựa chọn lối sống lành mạnh phải chăng cho sức khỏe, làn da.
Cách nhận mặt bạn có làn da hỗn hợp hay không
Sau đây là một vài “dấu hiệu” mà bạn sẽ nhận thấy trên khuôn mặt của mình trường hợp bạn sở hữu làn da hỗn hợp:

• Trong vòng 30 phút sau lúc rửa mặt, bạn sẽ thấy vài phần trên khuôn mặt của mình chuyển sang nhờn trong khi những phần khác vẫn bình thường.

• Bạn với lỗ chân lông to, lộ rõ trên mũi.

• Khi bạn dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, vùng chữ T của bạn sẽ dễ chịu nhưng hai bên mẹ lại bị khô. Và lúc bạn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, vùng mẹ của bạn vẫn ổn nhưng vùng chữ T lại sở hữu cảm giác bóng nhờn.

• Những người mang làn da hỗn hợp số đông cũng sở hữu da đầu khô và bong tróc, dễ bị gàu tấn công.

• Khuôn mặt của bạn bị khô và nổi mụn cùng lúc.
Cách coi sóc da hỗn hợp
Làn da hỗn hợp cực kỳ dễ sinh ra mụn, những nốt ửng đỏ, nếp nhăn, khô da, lỗ chân lông lớn xuất hiện cùng 1 thời điểm. Nếu không biết bí quyết chăm sóc, không biết da hỗn hợp buộc phải dùng mỹ phẩm gì, kem dưỡng da ban đêm cho da hẩu lốn là mẫu nào, thì da mặt bạn sẽ mau chóng bị “xuống cấp”, lão hóa.

Sau khi đã xác định được da mình thuộc dòng hẩu lốn nào, bạn sẽ tiến hành chăm nom theo đúng thuộc tính của da để da vươn lên là đẹp hơn. Cùng tham khảo cách dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu cũng như mẹo thoa kem dưỡng ẩm cho da hẩu lốn thiên khô sau đây.
TẠI SAO DÙNG OIL-FREE MOISTURIZER:

Dùng trong: kiểm soát tuyến dầu, bã nhờn, nâng cao cường độ ẩm trên da.
Dưỡng ẩm dành cho da mụn, dưỡng ẩm da dầu nhờn
Sử dụng hàng ngày: sáng, tối
TÁC DỤNG CHÍNH CỦA OIL-FREE MOISTURIZER:

Hỗ trợ thăng bằng độ ẩm cho da nhiều dầu hoặc da nhờn. Oil Free Moisturizer là một sản phẩm lý tưởng để giữ ẩm, làm da ko bị mất nước song song thăng bằng lượng dầu tiết ra từ tuyến bã. Công thức được bào chế tiêu dùng để kiểm soát chất dầu, nâng cao cường độ ẩm đối có loại da dầu.
             + Siêu dưỡng ẩm.

             + Mang lại làn da sáng bóng ko dầu.
             + Tăng độ ẩm cho da và không gây bít lỗ chân lông.
             + Rất ít khả năng gây dị ứng.

← Bài trước Bài sau →