Hướng dẫn đầy đủ về kem dưỡng ẩm cho da khô

Hướng dẫn đầy đủ về kem dưỡng ẩm cho da khô

Kem dưỡng ẩm là gì và nó thực sự hoạt động như thế nào?

Kem dưỡng ẩm thường là một loại kem hoặc lotion mà bạn thoa lên da sau khi rửa mặt. Nó đi trên da của bạn và thay thế các loại dầu tự nhiên bị mất trong quá trình rửa.
Kem dưỡng ẩm bạn sử dụng phải là sự pha trộn của các thành phần giúp cung cấp độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi bị khô. Danh sách thành phần cần bao gồm chất làm mềm, hương thơm và chất giữ ẩm.


Kem dưỡng ẩm là một phần thiết yếu của quy trình chăm sóc da. Chúng ngậm nước và bảo vệ da khỏi bị khô có thể gây kích ứng và viêm dẫn đến nổi mụn. Các thành phần khắc nghiệt được tìm thấy trong một số loại kem dưỡng ẩm cũng có thể gây dị ứng và nhạy cảm, trong khi một số lại chứa các hóa chất có thể gây hại cho da.

Chúng ta không nên nghĩ rằng những loại kem dưỡng ẩm này như một sự thay thế cho các loại dầu cơ thể tự nhiên của chúng ta, mà thay vào đó là một chất bổ sung cho nó, đó là lý do tại sao chúng được gọi là sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Biết được cách thức hoạt động của kem dưỡng ẩm đối với làn da của chúng ta sẽ giúp chúng ta có những lựa chọn tốt hơn khi lựa chọn loại kem dưỡng ẩm mà chúng ta sử dụng cho bản thân hoặc những người thân yêu của chúng ta.
 
Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho loại da của bạn
 
Để chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn, điều quan trọng là phải biết loại da của bạn. Có ba loại chính: da dầu, da khô và da hỗn hợp.


Tìm hiểu xem bạn thuộc loại nào bằng cách xác định một vài điều về làn da của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn một lớp kem lót, làn da của bạn phải cân bằng lượng dầu và độ ẩm. Nếu bạn có những mảng da khô cần sửa chữa theo thời gian, thì thứ bạn cần là một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da.


Nếu bạn đang tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu, hãy tìm loại có khả năng kiểm soát sản xuất dầu và thêm rạng rỡ mà không làm cho khuôn mặt cảm thấy nhờn hoặc bóng. Nếu bạn có loại da hỗn hợp hoặc da thường, không sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF vì chúng có thể gây ra
 

Các thành phần trong kem dưỡng ẩm là gì?


Các thành phần dưỡng ẩm có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở: glycerin, axit béo, axit linoleic, vitamin A và E, chất chống oxy hóa như vitamin C và axit ferulic, các khoáng chất như oxit kẽm và titanium dioxide, chiết xuất lá lô hội, coenzyme Q10 (CoQ10 ), allantoin, natri hyaluronate (axit hyaluronic), dầu squalene.

 
← Bài trước Bài sau →