Da khô căng sau lúc rửa mặt: Nguyên nhân

Da khô căng sau lúc rửa mặt: Nguyên nhân

 

Da của chúng ta với 1 lớp bảo vệ mang tính axit nhẹ gồm: hỗn hợp bã nhờn, axit amin, axit béo, axit lactic và nước (mồ hôi), lớp axit này với tác dụng bảo vệ làn da hạn chế khỏi vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây ô nhiễm với thể thâm nhập vào da.

Lớp axit bảo vệ da còn tiết ra các enzyme giúp phá đổ vỡ những bã nhờn dư thừa, Làm cho lớp dầu trên da cân bằng. Khi chúng ta muốn mẫu bỏ lớp dầu thừa trên da, chúng ta đã vô tình khiến cho mất đi lớp axit bảo vệ này làm cho cho tình trạng đổ dầu càng tồi tệ hơn.

Thông thường, giả dụ mua đúng sản phẩm làm cho sạch, da mang thể tự thăng bằng lại mức độ pH tự nhiên sau lúc rửa mặt theo bí quyết thường nhật trong vòng 30 phút. Tuy nhiên ví như rửa mặt quá tận tình hoặc dùng sản phẩm ko yêu thích sẽ vô tình khiến cho hỏng lớp axit bảo vệ da này, lúc đấy sở hữu thể bắt buộc mất tới 2 tuần để da tự thăng bằng lại.

Độ pH của 1 làn da khỏe mạnh sẽ nao núng từ 4,5 tới 6,2. Nếu chúng ta sử dụng sữa rửa mặt mang độ pH càng cao (tính kiềm cao) đồng nghĩa mang công dụng tẩy rửa càng nhiều, càng ăn mòn và gây hại cho da.

Nếu da khô căng sau khi rửa mặt (mặt cảm thấy căng, ko buộc cần căng mịn mà là cảm giác da bị kéo khô lên sau lúc rửa), điều này sở hữu tức là da đã bị mất quá đi rộng rãi dầu, hay da khi này đang quá khô.

 

2. Nguyên nhân da khô căng sau khi rửa mặt

2.1. Lựa mua sai sản phẩm làm cho sạch

Không cần sữa rửa mặt nào cũng giống nhau, việc mua sai sữa rửa mặt sẽ gây ra đa dạng thúc đẩy bị động tới làn da của người sử dụng. Mỗi mẫu da sẽ mang đặc tính khác nhau, vì thế việc lựa sắm sản phẩm làm cho sạch cũng cần khác nhau.

Nếu bản thân đang sở hữu làn da nhạy cảm nhưng lại chọn sản phẩm sữa rửa mặt mang hương thơm nồng nàn, sở hữu công dụng khiến trắng nổi bật thì mang nghĩa là chúng ta đang tự tay hủy hoại làn da của mình bằng sản phẩm rửa mặt chứa nồng độ chất gột rửa và chất tạo mùi cao.

Nếu bản quen thuộc làn da nhờn (da dầu), nhưng hằng ngày chỉ tiêu dùng những sản phẩm sữa rửa mặt sở hữu tính axit nhẹ và cất thành phần oil free thì kiên cố da sẽ không thể giảm bớt nhờn mà trái lại còn kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, làm cho da dễ bị mất độ ẩm nên thiết, dẫn tới tình trạng khô rát và lão hóa nhanh.

2.2. Chà xát mạnh trên da

Nhiều người cho rằng tác động 1 lực mạnh sẽ giúp khiến sạch da sâu hơn, do đó trong giai đoạn rửa mặt luôn kỳ cọ da 1 bí quyết mạnh bạo, thậm chí không ít người còn tiêu dùng khăn và miếng rửa mặt để chà xát lên da phổ biến lần. Điều này sẽ khiến cho da càng ngày càng mỏng và khô, rát hơn, dễ làm cho các vi khuẩn, mụn tiến công phổ biến hơn.

2.3. Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da

Một sai trái khác của phái đẹp lúc làm sạch da là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước. Trên thực tế, trong các dòng sữa rửa mặt đều có các hoá chất không bắt buộc tiêu dùng trực tiếp lên da mặt, nhất là lúc da còn khô chưa được khiến ướt.

Cách rẻ nhất là khiến ướt da mặt, rửa sạch tay rồi lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay, đánh bông trên tay trước rồi mới đem lên rửa mặt.

2.4. Rửa mặt đa dạng lần trong ngày

Ngay cả lúc da bóng nhẫy dầu thì việc rửa mặt liên tiếp phổ biến lần trong ngày cũng là một sai trái tai hại. Rửa mặt quá đa dạng lần sẽ vô tình khiến cho da mất luôn độ ẩm tự nhiên, thậm chí còn làm da bị kích ứng, từ đó kích thích các tuyền nhờn khiến cho các chất bã dầu trên da tiết ra rộng rãi hơn gây mụn. Thực chất đây chính là duyên do gây buộc phải tình trạng da khô căng sau khi rửa mặt.

Đặc biệt trong những ngày mùa đông thời tiết hanh khô, rửa mặt quá thường xuyên sẽ “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến da khô căng sau lúc rửa mặt, vô cùng khó chịu.

2.5. Tẩy tế bào chết cộng khi mang rửa mặt

Tẩy tế bào chết là 1 quá trình ko thể bỏ qua khi coi ngó da. Tuy nhiên, chỉ nên thực hành tẩy tế bào chết từ một – 2 lần/tuần. Nếu tẩy da chết thường xuyên cùng mỗi lần rửa mặt, da sẽ khô, rát, siêu dễ bị kích ứng,...

2.6. Rửa mặt có nước quá nóng hoặc quá lạnh

Vào mùa hè, nhiều người thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại mùa đông là ưu tiên lựa mua nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, dù là nước nóng/lạnh đều không ưa thích có da vì nhiệt độ thay đổi sẽ làm cho da bị sốc nhiệt,, gây kích ứng, làm vỡ vạc mao mạch. Đặc biệt nếu nước quá nóng còn khiến cho da mất đi độ ẩm nên thiết, da khô căng sau lúc rửa mặt. Tốt nhất nên sử dụng nước ấm vừa cần để rửa mặt.

2.7. Bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi rửa

Ngoài những lí do trên thì da khô căng sau khi rửa mặt có thể là hiện tượng thông thường của cơ thể do da mất đi độ ẩm nhất thời dẫn đến khô, rít da. Vì vậy việc bổ sung nước và độ ẩm cho da sau lúc rửa mặt là vô cùng cần thiết. Người sử dụng cần tiêu dùng một lớp toner (nước hoa hồng) để thăng bằng độ pH cho da hoặc đợi sau khoảng 10 phút sau lúc rửa mặt và khởi đầu xoa kem dưỡng ẩm lên da.

 

← Bài trước Bài sau →