Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

 

 

1. Da khô

Da khô là tình trạng mất nước của da do 1 số yếu tố như da ít tiết dầu, thương tổn do tia cực tím, hoặc rối loàn các chức năng các hormone... những tác động này cũng khiến cho da không thể giữ ẩm một cách tự nhiên.

 

Da khô với thể được nhận biết qua một số triệu chứng:

 

Da sần sùi, bong tróc

Ngứa

Da xám, ngăm

Nứt nẻ

Xuất hiện những vết nứt da. Khi làn da khô, nứt nẻ vi khuẩn sở hữu thể thâm nhập gây nhiễm trùng và tạo thành các ổ viêm dạng các đốm sưng, đỏ, đau trên làn da. Các ổ viêm này cũng có thể giúp các bác sĩ da liễu trong việc chẩn đoán da khô sở hữu cần tình trạng bệnh lý hay không?

Khi đã xác định da khô là tình trạng bệnh lý cần được điều trị, với những chưng sĩ da liễu mang thể đưa ra một số biện pháp điều trị như sau:

 

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô: Sử dụng một số cái kem dưỡng ẩm thường xuyên trong ngày sẽ cực kỳ mang ích cho da. Nó giúp làn da mềm mại, mịn màng và tránh tình trạng nứt nẻ da. Các dòng kem này thường dạng thuốc mỡ, gel, kem hoặc tinh dầu.

Đối với các làn da vô cùng khô với thể tiêu dùng 1 số dòng kem dưỡng ẩm chứa ure hoặc acid lactic để giúp da giữ nước. Các mẫu kem này mang sẵn trên thị trường bên cạnh đó buộc phải thận trọng trong khi tiêu dùng vì các sản phẩm này cũng dễ gây kích ứng da.

Da khô buộc phải dùng những dòng kem dưỡng mang thành phần acid lactic hoặc ure

Sử dụng thuốc: Khi làn da quá khô bắt buộc xem xét tới việc tiêu dùng thuốc điều trị. Có thể sử dụng một số loạithuốc kháng viêm (như cortisone) hay 1 số loại thuốc ức chế miễn nhiễm (như tacrolimus, pimecrolimus). Với những mẫu thuốc này chỉ với tác dụng trong việc giảm những thương tổn da do da khô bắt buộc bên cạnh thuốc bạn cũng vẫn phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm.

Thay đổi một số lề thói hàng ngày: Đôi lúc da khô ráp là hậu quả của 1 thói quen hàng ngày chẳng hạn tắm hoặc ngâm mình trong nước quá lâu. Ngừng thực hành những điều này sở hữu thể giúp da trở lại thường nhật trong 1 vài ngày. Với các người luôn cần tiếp xúc mang nước do thuộc tính công tác như di chuyển viên hoặc đào tạo viên bơi lội nên mặc đồ bơi và thường xuyên tiêu dùng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tập luyện.

Kem dưỡng ẩm cơ bản có tác dụng giữ nước cho da. Hầu hết các dòng kem dưỡng ẩm là dạng gel, kem hoặc tinh dầu. Những sản phẩm này cất một số thành phần giữ nước lúc như glycerin, acid lactic, ure và một số chất khác giúp da trở lên mịn màng như lanolin (một chiếc dầu giúp lông cừu không thấm nước), dầu hướng dương và 1 số mẫu tinh dầu khác.

 

Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phụ thuộc vào rộng rãi chi tiết như chiếc da, tuổi, tình trạng mụn trứng cá.... Có thể bạn sẽ cần sử dụng thử siêu đa dạng cái kem dưỡng ẩm để thực thụ mua được chiếc phù hợp có bản thân. Vậy tìm kem dưỡng ẩm cho da khô như thế nào mới là hợp lý?

 

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương giúp da trở thành mịn màng

Da khô dễ bong tróc, ngứa và có cảm giác thô ráp. Để khôi phục độ ẩm cho da khô phải chọn các dòng kem dưỡng ẩm đựng dầu và những thành phần mang tác dụng giữ nước. Nếu đã tiêu dùng những chiếc kem như vậy mà không cải thiện được tình hình đặc biệt là đối sở hữu 1 số vùng da như bàn chân, cánh tay hay bàn tay... hãy thử sử dụng 1 số loại trong thành phần chứa acid lactic hoặc ure.

 

Đối có làn da vô cùng khô và nứt nẻ hãy sắm 1 số mẫu kem dưỡng ẩm dạng thuốc mỡ kết hợp dầu vaseline. Chúng sở hữu tác dụng hiệu quả hơn trong giữ nước và bảo vệ da khỏi vi khuẩn ngoại giả các chiếc kem này sở hữu thể khiến cho da bạn nhìn tương đối nhờn bởi vậy nên sử dụng chúng vào ban đêm khi đi ngủ.

 

Lựa mua kem dưỡng ẩm cho da khô là việc ko dễ dàng. Tuy nhiên, ngay cả khi đã mua được dòng kem ưng ý sở hữu mình, bạn vẫn bắt buộc hình thành lề thói coi sóc da hàng ngày mang việc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Một số để ý trong việc dùng kem dưỡng ẩm cho da khô:

 

Sẵn sàng thử nghiệm: Bạn sẽ phải thử một vài dòng kem dưỡng ẩm khác nhau trước lúc lựa mua được dòng kem làm làn da trở lên mềm mịn. Tuy nhiên, ko phải từ bỏ trường hợp một vài dòng kem được lựa tậu khi chưa thấy tác dụng ngay của sản phẩm đó.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Da khô đặc biệt dễ bị thương tổn bởi ánh nắng mặt trời. Nếu buộc phải ra không tính trong điều kiện nắng nóng, nên đội mũ rộng vành và mặc xống áo dài, tránh để da xúc tiếp trực tiếp có ánh nắng. Ngoài ra việc sử dụng kem chống nắng cũng rất buộc phải thiết. Nên dùng mẫu kem chống nắng mang chừng độ bảo vệ SPF từ 30 trở lên. Thoa lại sau mỗi 2 giờ và sau lúc bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi.

------

← Bài trước Bài sau →