Cách chọn kem chống nắng và sử dụng đúng cách cho từng loại da

Cách chọn kem chống nắng và sử dụng đúng cách cho từng loại da


1. Cách tậu kem chống nắng ưa thích cho từng chiếc da
Đối có những làn da nhạy cảm, da mụn thì chúng ta phải quan tâm tới các thành phần trong kem chống nắng (như zinc oxide) để lựa  cho ưa thích sở hữu làn da của mình. Còn đối sở hữu các làn da khô, da dầu (da nhờn) hay làn da thường mà không nhạy cảm, ko với mụn thì chúng ta mang thể dùng những kem mang cất thành phần như Avobenzone, Octinoxate.
Kem chống nắng cho da nhạy cảm, da mụn

Nếu bạn có làn da mẫn cảm hoặc da mụn thì kem chống nắng vật lý sở hữu thành phần có cất zinc oxide là sự lựa sẽ rẻ hơn hẳn kem chống nắng hóa học (ví dụ: Resist Super – Light Daily Wrinkle Defence SPF 30) và giảm thiểu xa khỏi những mẫu kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học).

Với những bạn da phổ biến mụn và mụn ẩn buộc phải tìm kem chống nắng mang viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông). Ngoài ra cũng ko nên sử dụng những mẫu kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đấy là kết cấu kem nhẹ và ko đựng dầu.

Kem chống nắng cho da khô

Hãy mua kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm cao hơn bình thường để cung cấp độ ẩm buộc phải thiết cho da, khiến cho da trở thành mềm mại hơn. Tuy nhiên, da khô cũng dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau lúc phơi nắng nên dù bạn sở hữu tiêu dùng kem chống nắng đựng chất dưỡng da thì vẫn buộc phải thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Kem chống nắng cho da dầu (da nhờn)

Bạn bắt buộc sắm những dòng kem chống nắng sở hữu cất từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc những dòng kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng gạnh để tránh gây bí da. Nếu bạn ko có vấn đề về mụn hoặc da quá mẫn cảm thì kem chống nắng hóa học mang kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa sắm yêu thích với bạn.

Kem chống nắng cho da thường

Làn da hoàn hảo này các bạn hoàn toàn có thể tậu bất kì chiếc kem chống nắng nào nhé.

2. Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách
Sau lúc lựa mua được loại kem chống nắng thích hợp thì bạn bắt buộc biết cách tiêu dùng kem chống nắng đúng cách để có lại hiệu quả.

Một số quan tâm đối có da mụn 

Đối với những làn da bị mụn nặng thường thì các bác bỏ sĩ và chuyên gia đều đưa ra lời khuyên: bạn phải ngưng sử dụng kem chống nắng, có thể sử dụng viên chống nắng để tương trợ và trong giai đoạn đó thì buộc phải tuân thủ tránh nắng tuyệt đối. Hoặc ví như với việc bắt buộc cần xúc tiếp có nắng thì bạn với thể thoa kem chống nắng và tẩy trang, rửa mặt sạch ngay sau lúc xong việc.

Và 1 để ý cực kì quan yếu là nhớ xoa kem chống nắng sở hữu một bàn tay sạch nhé!

Kem chống nắng lúc đi bơi

Khi tiếp xúc với nước thì hiển nhiên bạn nên cần các cái kem chống nắng chống nước rồi. Đó là những loại có đề “Water Resistant” hoặc “Water Proof” trên bao bì. Những dòng này với thể chống được tối đa khoảng 40’ tới 1h và sau đó bạn phải xoa lại để đạt hiệu quả chống nắng rẻ nhất.

Kem chống nắng khi trang điểm

Nếu hay trang điểm thì bạn buộc phải chọn kem chống nắng vật lý hoặc vật lý lai hoá học để khỏi phải bôi lại sau 2h, bôi lại kem chống nắng lên trên lớp trang điểm thì trông vô cùng kỳ cục, mà bạn cũng không thể cứ 2h lại tẩy trang để bôi KCN rồi lại makeup được. 
Nếu da bạn đổ dầu và bạn lo âu giảm tác dụng của kem chống nắng thì sử dụng giấy thấm dầu rồi phủ lại phấn có SPF15-20 là đủ. Hiện giờ toàn bộ các chiếc phấn phủ đều sở hữu SPF nằm trong khoảng đấy. Còn giả dụ da bạn ko đổ dầu và ko có quá nhiều mồ hôi thì cứ để yên vậy thôi.

Nếu bạn không hoặc ít trang điểm, da sở hữu dầu và ghét cảm giác nhờn bí thì có thể sắm kem chống nắng hóa học. Nhưng bạn phải luôn nhớ bôi lại kem sau 2-3h nếu ở bên cạnh nắng lâu. Còn nếu bạn ngồi phòng mát điều hòa, không đổ mồ hôi hay xúc tiếp có nước thì OK, với thể bôi lại sau 4h. Trước khi bôi lại thì rửa sơ qua mặt, thấm khô bớt rồi mới bôi nhé.

Sử dụng đúng quy trình

Sử dụng kem chống nắng sau những bước dưỡng da và trước lúc trang điểm. Nếu bạn không trang điểm thì kem chống nắng sẽ được dùng cuối cùng.

Làm sạch da trước lúc dùng

Trước khi trâm kem chống nắng, đối mang toàn thân bạn hãy tắm sạch sẽ bằng sữa tắm, còn da mặt thì rửa mang sữa rửa mặt để mẫu bỏ bụi bẩn và bã nhờn tàng trữ trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn.

Nên sở hữu một lớp dưỡng da 

Trước lúc trâm kem chống nắng cần có một lớp dưỡng da yêu thích bên dưới để cho bảo vệ da, cấp ẩm cho da, hạn chế cho da bị kích ứng, nổi mẩn…

Dùng một lượng vừa đủ

Bạn chỉ cần thoa 1 lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được.
Nhiều chị em thường nghĩ sử dụng kem chống nắng càng nhiều, xoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ rẻ hơn. Điều này quá sai lầm, không chỉ không nâng cao thêm tác dụng mà còn làm lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa.

Thời gian thoa kem trước khi ra nắng

Tốt nhất bạn hãy tiêu dùng kem chống nắng trước lúc đi ra nắng khoảng 15 – 20 phút. Đây là thời điểm các dưỡng chất trong kem đã thẩm thấm hết vào da và đã sẵn sàn để bảo vệ da.
TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và không thấm nước!
Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng
TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ không hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, sử dụng an toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi lão hóa
Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ có tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, không gây mụn. Chống thấm nước cao: tới 80 phút.
AI SỬ DỤNG

Những khách hàng có da thường, khô, hỗn hợp, kích ứng và thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, làm việc với các thiết bị điện từ, hoạt động dưới ánh mặt trời.
Sau laser, lăn kim, peel…
CÁCH SỬ DỤNG

Thoa mặt, cổ 20 phút trước khi ra nắng.
Để duy trì bảo vệ, thoa lại sau mỗi 4 giờ.

← Bài trước Bài sau →