Cách chọn để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?

Cách chọn để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?

1. Tổng quan về cách chọn kem chống nắng phù hợp
Chọn kem chống nắng dành cho có khả năng bảo vệ “phổ rộng”
Kem chống nắng có nhãn này sẽ đem lại hiệu quả bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. 
 
Tất cả các sản phẩm kem chống nắng đều giúp bảo vệ khỏi tia UVB, đây là một trong những nguyên nhân chính gây cháy nắng và ung thư da. Song song đó, tia UVA cũng giúp cho  phần gây ra những tình trạng ung thư da và lão hóa sớm. 
 
 
Chỉ những sản phẩm chống nắng sẽ vượt qua các bước kiểm tra nhất định mới có thể được gắn nhãn "phổ rộng". Các sản phẩm không được thiết kế có chống nắng phổ rộng chỉ giúp bảo  vệ chống cháy nắng chứ không phải chống cả ung thư da hoặc lão hóa da.
Đảm bảo kem chống nắng có một trong những  chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn

Chỉ số SPF là mức độ bảo vệ mà kem chống nắng cung cấp trước tia UVB. Chỉ số SPF cao hơn có nghĩa là người dùng sẽ được bảo vệ nhiều hơn. Tuy vậy, khi mà bạn biết chỉ số càng tăng cao, sự khác biệt lại ngày càng nhỏ. Kem chống nắng SPF 15 lọc khoảng 93% tia UVB, trong khi kem chống nắng SPF 30 lọc khoảng 97% cho đến kem chống nắng SPF 50 khoảng 98% và SPF 100 khoảng 99%. Theo đó, sự thật là bạn  không có kem chống nắng nào bảo vệ làn da hoàn toàn.

Chọn loại có đặc tính “chống nước”
Điều này không có nghĩa là “không thấm nước” vì không có kem chống nắng nào là không thấm nước hoặc “không thấm mồ hôi”. Trong khi đó, kem chống nắng này có thể sử dụng khi người dùng tham gia các hoạt động dưới nước như tắm biển, bơi lội hay là bạn bị đổ mồ hôi. 
 
Tuy nhiên, để có một kết quả tốt nhất, hãy thoa lại kem chống nắng ít nhất 2 giờ một lần và thậm chí thường xuyên hơn nếu tham gia các hoạt động tiếp xúc với nước. Đồng thời, kem chống nắng thông thường trôi đi khi lau khô người, vì vậy bạn cũng sẽ cần phải thoa thêm

 Điều gì làm nên sự khác biệt của kem chống nắng dành cho da mặt?
Giống như kem dưỡng ẩm cho da mặt, các sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho da mặt có xu hướng được bào chế khác với các loại kem dành cho việc dùng toàn thân. 
 
Không giống như những vùng cơ thể nói chung, làn da mặt cũng phải chịu tác động do tiếp xúc với các yếu tố môi trường bên ngoài hàng ngày. 
 
Đây cũng là một  nơi tập trung ở các vùng da mỏng manh nhất - như vùng da dưới mắt. Vì thế, các loại kem chống nắng riêng dành cho da mặt hiện đại tốt nhất được bào chế theo tiêu chuẩn cao, kết hợp cùng với chức năng giống như các sản phẩm chăm sóc da. Điều này cũng sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái khi bôi trên mặt, với kết cấu nhẹ hơn và dễ hấp thụ hơn kem chống nắng dùng cho các vùng da khác trên cơ thể.
← Bài trước Bài sau →