Vô lý hay không khi ngồi văn phòng vẫn cần chống nắng cho da

Vô lý hay không khi ngồi văn phòng vẫn cần chống nắng cho da

Bạn nghĩ rằng, làm việc trong văn phòng thì làn da đã được bảo vệ an toàn nhất. Thực tế, ngay cả khi ngồi trong máy điều hòa bật 20 độ C cả ngày thì làn da của bạn cũng đang thầm “kêu khóc”. Vậy nên, hãy lắng nghe tiếng thì thầm của da, hãy chống nắng cho da ngay cả khi ngồi văn phòng, vì sao ư?

Tia bức xạ từ các ánh đèn văn phòng rất nguy hại

Các bạn có biết, ngồi dưới ánh sáng huỳnh quang suốt 8 tiếng/ngày và 5 ngày/tuần, da sẽ bị ảnh hưởng bức xạ từ bóng đèn chưa kể đến những ánh sáng khả kiến khác như máy tính, điện thoại. Các nhà nghiên cứu cho biết, ánh sáng huỳnh quang tạo ra một lượng các tia UV độc hại ngang với phơi nắng ngoài trời trực tiếp đó sẽ là tác nhân đẩy mạnh quá trình sạm nám, lão hoá da …

Vô lý hay không khi ngồi văn phòng vẫn cần chống nắng cho da

Cụ thể, nếu văn phòng bạn đang dùng bóng đèn sợi đốt thì có khả năng tăng tác hại tia UV lên 3% dựa vào khoảng cách từ ánh đèn đến da. Theo đó, nếu da càng tiếp xúc gần bóng đèn bàn, đèn trên cao thì ánh sáng và nhiệt phát ra có thể khiến da trở nên khô sạm hơn.

Hoặc mặc dù các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho thêm một số chất vào bóng đèn halogen nhằm chống tia UV nhưng chúng ta không thể biết được khả năng hạn chế được bao nhiêu phần trăm.

Ngoài ra, ngồi máy tính nhiều cũng là nguyên nhân khiến da sạm màu và kém tươi, bởi ảnh hưởng từ bức xạ tia cực tím phát ra từ màn hình máy tính. Cho dù, tia bức xạ này yếu hơn so với tia bức xạ mặt trời nhưng cũng đủ khiến làn da bị tác hại, do đó bạn không nên chủ quan cho rằng không cần chống nắng cho da khi ngồi văn phòng.

Tia UV mặt trời vẫn xuyên qua cửa kính khi ngồi văn phòng

Nhiều người chủ quan cho rằng, không cần thiết phải dùng kem chống nắng cho da khi ngồi văn phòng làm việc nhất là đã có sự hỗ trợ của điều hòa giúp da mát dịu hơn. Thực tế, thứ nhất ngồi điều hòa lâu sẽ khiến làn da bị khô, cơ thể mệt mỏi nếu không được bổ sung nước thường xuyên. Thứ hai, tia cực tím UV mặt trời hoàn toàn có thể đâm xuyên qua các cửa kính lọt vào văn phòng.

Một số khách hàng khi đến với Cosmedical Usa thừa nhận rằng chỉ dùng kem chăm sóc da cháy nắng khi đi ra ngoài với thời tiết nắng nóng, những lúc trời râm mát họ thường “bơ” đi việc chống nắng cho da. Tuy nhiên, tia cực tím mặt trời lại có thể xuyên qua các ô cửa kính, cửa sổ và tác động lên bề mặt da. Tỉ lệ tia UV đi qua kính bao nhiêu phần trăm còn phụ thuộc vào loại thủy tinh và chất phủ trên kính. Thông thường, đối với kính trong suốt, tia UV có thể xuyên qua 75%, kính phản quang và kính màu cho phép tia UV đi qua 25%. Những con số này đã “vạch trần” tác hại của tia UV ngay cả khi bạn ngồi văn phòng làm việc.

Vô lý hay không khi ngồi văn phòng vẫn cần chống nắng cho da

Đây là những lý do mà các chuyên gia Cosmedical Usa khuyên bạn nên dùng kem chống nắng cho da ngay cả khi ngồi văn phòng làm việc. Dược mỹ phẩm cao cấp của Mỹ Ultra Benefits là gợi ý dành cho bạn nếu muốn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Với thành phần Lipochroman là chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay và chỉ có trong dòng dược điều trị Cosmedical Usa. Bên cạnh, Chromobright bảo vệ da khỏi ánh sáng khả kiến, làm ngăn chặn quá trình hình thành hắc sắc tố, ngăn ngừa các đốm sắc tố, da xỉn màu, làm da trắng sáng mịn màng hơn.

Ngoài ra với sự kết hợp của ba Peptide sẽ làm tăng sinh collagen giúp xóa nhăn, ngăn chặn sự hình thành các vết nhăn da. Chính vì vậy mà Ultra Benefits được đánh giá là dòng dưỡng ẩm chống oxy hóa trên thị trường ngăn được ánh sáng khả kiến tối ưu.

Vô lý hay không khi ngồi văn phòng vẫn cần chống nắng cho da

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn tự trả lời nên hay không chống nắng cho da ngay cả khi ngồi văn phòng làm việc? Hãy bảo vệ làn da vốn là tế bào rất nhạy cảm của mình bằng việc che chắn cẩn thận trước ánh nắng mặt trời. Đeo kính râm, đội mũ nón rộng vành, khẩu trang khi đi ra ngoài và đừng quên thoa kem chống nắng Ultra Benefits ngay cả khi ngồi văn phòng nhé!

← Bài trước Bài sau →