Tìm hiểu các thành phần nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Tìm hiểu các thành phần nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Vào giữa tháng 7, nguy cơ ảnh hưởng đến ánh sáng của chúng ta đang đạt đến đỉnh điểm - nhưng chỉ số UV không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét nếu khách hàng muốn giữ cho làn da của họ được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời vào mùa hè này.


Có một số thành phần chăm sóc da phổ biến đã được chứng minh là làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Một số có thể được sử dụng một cách an toàn, trong khi những loại khác có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.


CÁC HOẠT ĐỘNG ẢNH HÓA CHÍNH
Retinol và AHA (như axit glycolic) là hai trong số những thành phần được khuyến khích sử dụng nhiều nhất để có làn da rạng rỡ, trẻ trung. Mặc dù cả hai đều lý tưởng để cải thiện các dấu hiệu của quá trình lão hóa, nhưng đôi khi những công cụ làm mới làn da này có thể làm tăng tác hại của ánh nắng mặt trời bởi chính cơ chế mà chúng sử dụng để đảo ngược nó: tẩy da chết.


Lớp tế bào chết trên bề mặt da giúp bảo vệ một cách tự nhiên khỏi tia cực tím. Bằng cách loại bỏ lớp này, tẩy tế bào chết hóa học không chỉ để lộ lớp da mới tươi sáng bên dưới mà còn lộ ra ngoài. Điều này cho phép ánh sáng mặt trời xâm nhập dễ dàng hơn vào các mô sống để gây ra cháy nắng, viêm nhiễm, sạm màu, lão hóa sớm và nhiều hơn nữa.


CÁC THÀNH PHẦN CẢM BIẾN MẶT TRỜI KHÁC
Axit salicylic - BHA ít có khả năng làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV hơn AHA; tuy nhiên, tất cả các hình thức tẩy da chết đều có thể ảnh hưởng đến da, đặc biệt là đối với các loại da nhạy cảm.


Hydroquinone và Kojic Acid - Cùng với việc gây nhạy cảm với ánh sáng, các chất làm trắng này bị loại trừ khỏi tất cả các sản phẩm CosMedical Technologies do có nguy cơ tác dụng phụ có hại đã được ghi nhận.
Tinh dầu - Khi kết hợp với tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, một số loại dầu và chiết xuất từ ​​trái cây - đặc biệt là cam bergamot, chanh và chanh - có thể gây ra bệnh viêm da phytophotodermatitis ở một số nhóm người. (Lưu ý: Các công thức của CosMedical sử dụng tinh dầu đã được sửa đổi để loại bỏ các hợp chất nhạy cảm với tia cực tím đang hoạt động.)


TRÁNH NHẠY CẢM MẶT TRỜI TRONG MÙA HÈ
Retinol và AHAs được sử dụng tốt nhất vào ban đêm để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, dù vậy, điều quan trọng là phải bảo vệ da bằng kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày. Những khách hàng dành nhiều thời gian ở ngoài trời có thể muốn chuyển sang sử dụng công thức axit glycolic hoặc retinoid có độ bền thấp hơn cho quy trình chăm sóc da mùa hè của họ. Để làm sáng da một cách tự nhiên hơn, Vitamin C tại chỗ là một sự thay thế tuyệt vời có tác dụng gấp đôi như một liệu pháp chống oxy hóa bảo vệ da.


THỰC HIỆN KIẾN NGHỊ
Giống như bất kỳ hoạt chất mạnh nào bạn sử dụng hoặc trong cơ thể, retinoids và AHAs nên được sử dụng cẩn thận, nhưng điều này không phủ nhận những lợi ích to lớn mà chúng mang lại. Đừng ngần ngại giới thiệu những thành phần trẻ hóa này trong suốt cả năm. Chỉ cần đảm bảo tư vấn cho khách hàng về các biện pháp phòng ngừa của sản phẩm - và nếu có thể, hãy gửi kem chống nắng cho họ về nhà.

← Bài trước Bài sau →