Mẹo thương mại điện tử thúc đẩy doanh thu cho kỳ nghỉ lễ 2020

Mẹo thương mại điện tử thúc đẩy doanh thu cho kỳ nghỉ lễ 2020


Chúng ta có thể đã thấy một số thay đổi bất ngờ đối với bối cảnh bán lẻ vào năm 2020, nhưng đây là tin tốt: Chi tiêu cho kỳ nghỉ dường như vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 


Trên thực tế, các cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn 3% so với năm ngoái - nhưng cách họ mua hàng lại khác. Mua sắm trực tuyến đã tăng vọt, vì vậy nếu bạn muốn tăng doanh số bán lẻ trong mùa lễ này, thương mại điện tử là nơi để tìm kiếm. Tăng cường sự hiện diện trên web của bạn với các mẹo dưới đây.


Làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy lễ hội
Không cần phải nói, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn không tỏ ra hào hứng với kỳ nghỉ lễ, thì khách hàng của bạn cũng vậy. Điều đó đặc biệt đúng trong năm nay. Giữa khoảng cách xã hội và kế hoạch du lịch trở nên tồi tệ, người tiêu dùng đang cảm thấy hoài niệm về những truyền thống theo mùa mà họ đang bỏ lỡ. Họ có nhiều khả năng duyệt (và mua) hơn nếu doanh nghiệp của bạn gợi lên cảm giác ăn mừng và cổ vũ ngày lễ.


Hãy đặt suy nghĩ và nỗ lực tương tự vào các nền tảng trực tuyến của thương hiệu của bạn như bạn sẽ đưa vào hoạt động bán hàng trực quan tại chỗ. Nó sẽ giống như một sự kiện. Sử dụng thông điệp ấm áp, dành riêng cho ngày lễ và làm cho hình ảnh của bạn hấp dẫn, rõ ràng và đặc biệt không thể nhầm lẫn. 


Làm nổi bật các sản phẩm xứng đáng với quà tặng
Quà tặng luôn là một phần trọng tâm của mua sắm vào dịp lễ, nhưng vào năm 2020, người tiêu dùng thậm chí còn chi tiêu ít hơn cho việc mua sắm không phải quà tặng cho bản thân. Trọng tâm chính của họ sẽ là mua đồ cho bạn bè, gia đình và những người thân yêu và củng cố các mối quan hệ để giảm bớt cảm giác không chắc chắn và cô lập do đại dịch gây ra.


Chọn các mục dành riêng cho ngày lễ để làm nổi bật trên trang nhất của trang web Thương mại điện tử của bạn. Lấy cảm hứng cho khách hàng bằng cách giới thiệu các gói quà tặng có chủ đề như “cho anh ấy” hoặc “cho mẹ”. Cung cấp và quảng cáo gói quà miễn phí như một đặc quyền.
Làm việc này với phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email của bạn. Hướng dẫn về quà tặng ngày lễ rất phổ biến - nghĩ ra ý tưởng quà tặng có thể là một thách thức đối với nhiều người, vì vậy hãy chia sẻ nội dung truyền cảm hứng cho khách hàng mua sản phẩm của bạn và gạch tên một vài cái tên ra khỏi danh sách của họ.


Đưa ra các giao dịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ
Với tất cả những gì mọi người mua hàng trực tuyến đã làm trong năm nay, người mua sắm thậm chí còn hiểu rõ hơn về cách họ chi tiêu - phần lớn người tiêu dùng (86,8%) dự định mua những món quà giảm giá trong dịp lễ. Điều đó có nghĩa là các ưu đãi là rất quan trọng. 
Lập kế hoạch luân phiên các chương trình khuyến mãi dành riêng cho ngày lễ và truyền đạt chúng trên tất cả các nền tảng. Giữ cho nó luôn mới mẻ và thú vị bằng cách giới thiệu thường xuyên các đợt giảm giá mới, giảm giá đặc biệt và ưu đãi có giới hạn thời gian. Cũng đừng bỏ qua việc tiết kiệm phí vận chuyển, vì khách hàng của bạn chắc chắn sẽ không - 91% người mua sắm nói rằng họ đang tìm kiếm giao hàng miễn phí. 


Xuất hiện trước khán giả của bạn
Trang web và quảng cáo ngày lễ của bạn có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng nếu hầu hết khán giả của bạn không nhìn thấy chúng, thì số lượng bán hàng thực tế sẽ bị hạn chế. Tiềm năng cho doanh thu từ thương mại điện tử là rất lớn - 60% mọi người đang có kế hoạch mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ trong năm nay - vì vậy hãy tận dụng điều đó bằng cách thu hút những người mua sắm này vào trang web của bạn. 


Tiếp cận khách hàng bằng email và tin nhắn tiếp thị theo mùa. Cung cấp một lượng nội dung kỳ nghỉ ổn định trên phương tiện truyền thông xã hội, kết hợp nội dung giáo dục, khuyến mại và phong cách sống để tăng cường tương tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Quảng cáo chéo trên tất cả các nền tảng trực tuyến của bạn.


Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm
Làm cho việc đặt hàng trực tuyến không phức tạp nhất có thể cho khách hàng. Trang web thương mại điện tử của bạn phải chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng chính, Paypal và các phương thức thanh toán phổ biến khác. Nhiều người tiêu dùng thích mua sắm từ điện thoại và máy tính bảng của họ, vì vậy hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Cung cấp dịch vụ nhận và trả hàng tại cửa hàng an toàn, dễ dàng. Hiển thị nổi bật chi tiết liên hệ dịch vụ khách hàng của bạn trên tất cả các nền tảng trực tuyến để người mua hàng có thể liên hệ với sự hỗ trợ nếu họ có thắc mắc hoặc cần trợ giúp. 


Có cấu trúc và chiến lược
Có thể khó theo dõi mọi thứ trong mùa lễ hội mua sắm bận rộn, vì vậy hãy sắp xếp ngăn nắp. Lên kế hoạch trước cho các chương trình khuyến mãi cho kỳ nghỉ, các sáng kiến ​​tiếp thị và lịch nội dung trên mạng xã hội, đồng thời giữ mọi thứ ở một nơi để bạn và nhóm của bạn luôn cập nhật. Sau đó, tổ chức này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá kết quả nỗ lực của mình hơn - và làm cho kỳ nghỉ năm 2021 thành công hơn nữa!

← Bài trước Bài sau →