Chuẩn bị cho kỳ nghỉ: Khơi gợi cảm xúc với Bán hàng trực quan

Chuẩn bị cho kỳ nghỉ: Khơi gợi cảm xúc với Bán hàng trực quan

Xung quanh những ngày nghỉ, tất cả chúng ta đôi khi cảm thấy xúc động hơn một chút. Cho dù đó là do căng thẳng của việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ hay vì niềm vui của mùa, tất cả khách hàng của bạn chỉ đơn giản là cảm thấy nhiều hơn vào thời điểm này trong năm.


May mắn thay, đây là cơ hội tuyệt vời để vừa tận dụng không khí lễ hội vui vẻ, nhộn nhịp vừa giúp những khách hàng đang căng thẳng cảm thấy yên tâm và mãn nguyện khi mua sắm - tất cả đều thông qua phản ứng cảm xúc của họ.


1. Bố trí cửa hàng có thể khiến khách hàng cảm thấy thoải mái - hoặc không.
Cách bố trí của một cửa hàng rất quan trọng để khơi gợi phản ứng cảm xúc lý tưởng nhất từ ​​khách hàng của bạn. Việc tìm kiếm thiết lập hoàn hảo phụ thuộc vào những gì khách hàng cần ở bạn.


Bố cục đường đua
Cách bố trí đường đua tạo ra một con đường một chiều qua cửa hàng, khiến khách hàng có thể xem mọi sản phẩm. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến những người mua sắm thất vọng khi muốn mua và mua một mặt hàng cụ thể.


Bố cục biểu mẫu tự do
Bố cục dạng tự do xuất hiện ngẫu nhiên hơn, với các cụm sản phẩm nhỏ trải khắp không gian. Mặc dù khách hàng của bạn có thể không nhìn thấy mọi sản phẩm trong cửa hàng của bạn, nhưng họ cảm thấy ít vội vàng hơn và sẵn sàng duyệt qua hơn với cách bố trí thoải mái và thân thiện này.


2. Sự gắn bó vật chất với sản phẩm tạo ra một kết nối cảm xúc
Khách hàng có xu hướng mua những gì họ nhìn thấy, nhưng thậm chí nhiều hơn, họ có xu hướng mua những gì họ hình thành tình cảm gắn bó. Thông thường, mối liên kết này xảy ra khi họ có thể cảm nhận sản phẩm một cách hữu hình.


Hiển thị điểm mua hàng
Trưng bày điểm mua hàng là cách lý tưởng để tiếp cận các khía cạnh cảm xúc của khách hàng. Dù sao đi nữa, họ không chỉ chuẩn bị mua hàng, mà những sản phẩm có sẵn ở tầm mắt hoàn toàn phù hợp với mong muốn được cầm và thậm chí dùng thử sản phẩm mà họ có thể muốn mua.


3. Ánh sáng rực rỡ có thể khiến khách hàng của bạn nhanh chóng theo đuổi, tốt hơn hoặc xấu hơn.
Từ ánh sáng sạch sẽ đến ánh sáng dịu, ấm, cách chiếu sáng cửa hàng của bạn sẽ tác động đến cảm nhận của khách hàng khi họ mua sắm. Sự pha trộn giữa đèn sáng và đèn dịu có thể là tối ưu.


Ánh sáng rực rỡ
Loại ánh sáng này có thể thúc đẩy sự tích cực và thúc đẩy mua hàng, nhưng đây không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Khách hàng có thể bị kích thích nhiều hơn trong ánh sáng rực rỡ và di chuyển nhanh hơn qua cửa hàng, bỏ lỡ các sản phẩm bán hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đèn sáng làm nổi bật một số sản phẩm có thể thu hút khách hàng.

Ánh sáng dịu
Ánh sáng dịu sẽ làm chậm tốc độ của khách hàng qua cửa hàng của bạn. Mặc dù họ có thể không có xu hướng mua hàng, nhưng việc tăng thời gian sẽ làm tăng tỷ lệ cược đó. Ánh sáng dịu nhẹ làm nguồn sáng chính sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái.


4. Hoa hồng có màu đỏ, và sự phấn khích cũng vậy
Màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của khách hàng về sản phẩm và cửa hàng của bạn. Từ màu đỏ và vàng ấm áp đến xanh lam và xanh lá cây mát mẻ, lựa chọn màu sắc chắc chắn có thể ảnh hưởng đến quyết định mua của họ


Màu sắc ấm áp
Màu đỏ, cam và vàng kích thích khách hàng và tạo ra bầu không khí thân thiện, sôi động. Ngoài ra, có thể sử dụng các gam màu nóng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm hoặc khu vực nhất định của cửa hàng.


Màu sắc mát mẻ
Màu xanh lá cây và xanh dương mang đến cho khách hàng của bạn cảm giác yên bình. Sẽ bớt bức bách hơn khi được bao quanh bởi những gam màu lạnh, vì vậy khách hàng của bạn có thể cảm thấy thư giãn hơn khi họ duyệt qua cửa hàng của bạn.


Nếu bạn có tùy chọn để thay đổi bầu không khí của mình để cộng hưởng với cảm xúc của khách hàng một cách hiệu quả nhất, điều đó chỉ có thể có lợi cho bạn. Cho dù bạn sửa đổi màu sắc, ánh sáng hay bố cục của cửa hàng, hãy hình dung lại nó bằng những mẹo sau!


Nhận được nhiều hỗ trợ hơn nữa.
Còn rất nhiều điều chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Để biết thêm mẹo, thông tin chi tiết của chuyên gia và lời khuyên cụ thể, hãy truy cập Hướng dẫn Khởi sự Kinh doanh miễn phí của chúng tôi để giúp doanh nghiệp nhãn hiệu riêng của bạn phát triển mạnh mẽ. Liên hệ với Người điều hành tài khoản của bạn để tìm hiểu thêm!

 

← Bài trước Bài sau →